Nữ Phó phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk chưa học hết cấp 3 giải trình gì?

Thời sựThứ Ba, 15/10/2019 10:53:00 +07:00

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, bà T. - Phó trưởng phòng Hành chính - Quản trị - xác nhận trong bản giải trình là chỉ học đến lớp 11.

Sau buổi giao ban báo chí tháng 9 tại Tỉnh ủy Đắk Lắk chiều 14/10, lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, bà B. T. T., Phó trưởng phòng Hành chính - Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, người bị phản ánh là chưa có bằng cấp 3, đã làm giải trình về việc này.

Trong bản giải trình, bà T. đã xác nhận chưa tốt nghiệp trung học phổ thông mà mới chỉ học đến lớp 11. Về các vấn đề liên quan khác như lâu nay bà T. dùng bằng cấp gì để thăng tiến, Văn phòng Tỉnh ủy cho biết đơn vị này sẽ lập tổ xác minh để rà soát kỹ lưỡng, thấu đáo.  

giao-ban

  Đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9.

Nghi vấn bà T. chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 xuất hiện trên mạng xã hội facebook và được nêu ra trong buổi họp giao ban báo chí. Trước câu hỏi của phóng viên, ông Nguyễn Cảnh - Phó ban Tuyên giáo tỉnh, cho biết sẽ yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan xác minh.

Ông Cảnh cũng thông tin thêm về vụ Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị, người "mượn" bằng cấp 3 và cả tên họ của chị gái. Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục rà soát, xác minh toàn bộ quá trình thăng tiến của bà Sa để xử lý các bước tiếp theo.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh cũng cho biết, ông Bạch Văn Mạnh - Giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - chính là người ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa làm Trưởng phòng Hành chính - Quản trị và bổ nhiệm bà B.T.T làm phó phòng. Hai bà này đã công tác tại đơn vị trong thời gian dài và  được đưa vào quy trình đề bạt từ trước. 

HỮU DANH - THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn