Nữ nhân viên ngân hàng 'rởm' ẵm hàng chục triệu đồng của người dân

Pháp luậtThứ Bảy, 31/12/2016 08:48:00 +07:00

Với mác nhân viên ngân hàng “rởm”, Loan đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng của khách hàng.

Mới đây, cơ quan công an tỉnh Quảng Nam đã có lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thị Kim Loan (SN 1991, trú thôn Kim Đới, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chỉ trong vòng1 tháng (từ tháng 9-10/2016), với thủ đoạn giới thiệu là cộng tác viên của ngân hàng, làm thủ tục hồ sơ cho khách hàng vay, Loan đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

anh

Đối tượng Võ Thị Kim Loan tại cơ quan công an - Ảnh: ST.

Cụ thể, tháng 9/2016, Nguyễn Thị V. (trú thôn Quý Xuân 1, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam; là tư vấn viên tài chính của Công ty Tài chính TNHH MTV T.V.) đề nghị Loan tìm khách hàng cần vay vốn làm hồ sơ để hưởng tiền hoa hồng và Loan đồng ý.

Để công việc trôi chảy, V đã trực tiếp tư vấn cho Loan 3 hình thức để Loan tìm kiếm khách hàng làm hồ sơ vay vốn gồm: vay bằng hóa đơn tiền điện, vay bằng bảng lương sao kê và vay bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Sau đó, Loan tiến hành tìm kiếm khách hàng, thu thập hồ sơ và tư vấn khách hàng.

Ngày 26/12, vì muốn chiếm đoạt tài sản của khách nên nhân viên ngân hàng "rởm" này đã tự nghĩ ra một hình thức vay vốn mới được Loan gọi là vay bằng hợp đồng trả góp.

Loan nói với khách hàng dùng hợp đồng trả góp để vay vốn và  yêu cầu khách hàng phải mua một đồ vật có giá trị trên 5 triệu đồng dưới hình thức trả góp. Sau khi khách hàng tin và mua đồ vật trả góp thì Loan sẽ yêu cầu khách hàng đưa đồ vật đã mua trả góp đó cho mình, khi nào được vay vốn Loan sẽ trả lại. Việc làm này của Loan nhằm mục đích chiếm đoạt đồ vật mua trả góp.

Với chiêu thức này, Loan đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với chị Trương Thị Kim L.(trú tại thôn An Lâu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) số tiền 5.350.000 đồng và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Nữ nhân viên ngân hàng “rởm” này còn nghĩ ra chiêu thức vay bằng sổ tiết kiệm để thực hiện hành vi lừa đảo. Theo đó, khi có khách hàng cần vay vốn Loan sẽ yêu cầu khách hàng phải chi ra một số tiền từ 4 -10 triệu đồng để làm sổ tiết kiệm tại ngân hàng Loan đang làm (Loan tự xưng là nhân viên Ngân hàng Q.Đ chi nhánh Quảng Nam). Sau khi đã nộp tiền, khách hàng sẽ được vay từ 10 - 180 triệu đồng.

Với chiêu thức này, Loan đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 16 triệu đồng của 6 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Mặc dù khá ma mãnh nhưng hành vi của Loan đã không qua mắt được lực lượng công an.

Sau thời gian điều tra, 8h ngày 28/12, phòng cảnh sát hình sự đã tiến hành khởi tố Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra, làm rõ vụ án.

Video: Bắt giữ đối tượng giả danh công an lừa đảo

Nguyễn Vương – Thanh Thảo
Bình luận
vtcnews.vn