Nữ nhân viên môi trường bật khóc kể với chủ tịch tỉnh chuyện bị xua chó tấn công khi đi thu tiền

Thời sựThứ Bảy, 19/10/2019 18:27:00 +07:00

Trong buổi gặp gỡ Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, nữ nhân viên môi trường bật khóc khi kể chuyện bị chủ nhà xúc phạm, xua chó tấn công khi đến thu phí.

Sáng 19/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gặp mặt nữ lao động làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường và cây xanh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tham dự buổi gặp mặt có 250 phụ nữ làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường và cây xanh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nu-nhan-vien-moi-truong-ke-voi-chu-tich-tinh-viec-bi-dan-xua-cho-can-cong-nhan-4-1571461030-width700height436

 Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, lãnh đạo tỉnh tổ chức chương trình để lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị những phụ nữ tham dự buổi gặp mặt đối thoại, trao đổi thẳng thắn, cởi mở với ông về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, công việc hàng ngày.

Nhiều phụ nữ phản ánh đến Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế những nguy hiểm, khó khăn, vất vả mà họ phải chịu đựng khi làm công tác vệ sinh môi trường.

Đó là tình trạng phải thu gom rác bằng xe đẩy thủ công nặng nhọc và nguy hiểm; phải làm việc tại những tuyến đường thiếu ánh sáng, tai nạn rình rập; tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh và xả rác bừa bãi; tình trạng người dân bất hợp tác, xúc phạm người thu phí vệ sinh môi trường…

Nu-nhan-vien-moi-truong-ke-voi-chu-tich-tinh-viec-bi-dan-xua-cho-can-cong-nhan-1-1571460833-width700height831

 Nữ nhân viên môi trường bật khóc khi chia sẻ với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về những bức xúc trong quá trình làm việc 

Theo một nữ nhân viên Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế, sau 20 năm công tác, đây là lần đầu tiên chị được gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh nên chị rất xúc động. Người phụ nữ này kể, những năm qua, khi đến nhà dân thu phí vệ sinh môi trường, chị và các nhân viên cùng cơ quan nhiều lần bị chủ nhà xúc phạm và xua chó tấn công.

“Chị em chúng tôi không ít lần còn bị xúc phạm nặng nề. Mong lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời”, nữ nhân viên nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, hiện việc thu phí vệ sinh môi trường còn cào bằng, chưa công bằng nên khiến một số hộ dân không đồng tình.

Theo ông Thọ, ngoài nâng cao nhận thức cho người dân, vấn đề cần thiết hiện nay là điều chỉnh mức thu phí đảm bảo công bằng trên cơ sở nguyên tắc xả rác nhiều thì phải nộp phí nhiều. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh cách thức thu phí cũng cần được nghiên cứu để triển khai.

Trước kiến nghị của các nữ công nhân, ông Thọ đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường phương tiện, thiết bị và bảo đảm chế độ chính sách cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, thời gian tới, các cấp chính quyền ở tỉnh sẽ tăng cường bảo đảm cơ sở hạ tầng và trật tự đô thị theo kiến nghị của các nữ công nhân.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn