Nữ nhân viên massage đồng loạt kêu oan cho chủ

Pháp luậtThứ Năm, 04/08/2011 03:17:00 +07:00

(VTC News) – Trong suốt phiên thẩm vấn, nhiều nữ nhân viên của Tân Hoàng Phát đã bất ngờ thay đổi lời khai, kêu oan cho ông bà chủ của mình.

(VTC News) – Trong suốt phiên thẩm vấn sáng 4/8, rất nhiều nữ nhân viên massage của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát đã bất ngờ thay đổi lời khai, kêu oan cho ông bà chủ của mình.

Sáng 4/8, tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử vợ chồng Phan Cao Trí – Phan Thị Yến cùng đồng bọn trong vụ án xảy ra tại “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát hồi tháng 12/2008.

Theo cáo trạng, được thành lập vào cuối năm 2006 với chức năng chính là xông hơi, massage, vợ chồng ông bà chủ Trí – Yến cùng với Tân Hoàng Phát đã mở thêm hàng loạt các cơ sở vệ tinh khác ở Đồng Nai, Bình Dương, tuyển chọn hàng trăm cô gái trẻ đẹp đến từ các tỉnh miền Tây lên làm.

Khi vào làm, Trí – Yến đã bắt những cô gái này phải kí đồng thời 2 loại hợp đồng lao động khác nhau. Một loại theo đúng quy định của nhà nước, loại hợp đồng còn lại thì đề ra hàng loạt các quy định vô cùng khắc nghiệt như phải thực hiện các hành vi massage, kích dục để “câu” khách, cấm ra ngoài tuyệt đối, 6 tháng mới được nghỉ phép 1 lần và phải có sự bảo lãnh, đóng tiền thế chân…Ngoài ra, vợ chồng Trí còn bán đồng phục với giá “cắt cổ” cho những nữ nhân viên.

Phan Cao Trí (áo xanh) và 5 đồng phạm của mình ở phiên tòa phúc thẩm sáng 4/8 (Ảnh: N.D) 

Nếu cô gái nào không nghe, bỏ trốn thì sẽ bị đàn em của Trí truy tìm, bắt về và nhốt vào chuồng chó, đánh đập dã man, tàn khốc.

Vào cuối tháng 12/2008, với sự tố cáo của người thân các nữ nhân viên, Công an quận Thủ Đức kết hợp với các lực lượng chức năng của TP.HCM bất ngờ đột kích vào trụ sở của Tân Hoàng Phát.

Hàng trăm cô gái đã được giải thoát tại chỗ. Sau đó, cũng đã có hàng loạt các cô gái đến trụ sở cơ quan điều tra tố cáo hành vi phạm pháp của vợ chồng Trí – Yến.

Ngay sau phần thủ tục, khác với những phiên tòa khác, Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Phạm Hùng Việt đã thẩm vấn những cô gái, nữ nhân viên massage của Tân Hoàng Phát trước. Theo vị chủ tọa giải thích là làm sớm, cho các bị hại ở xa về trước.

Bất ngờ khác của phiên tòa này, trong phần phát biểu của mình, rất nhiều các nữ nhân viên của “tập đoàn” này đã khẳng định trước tòa rằng hoàn toàn không có chuyện vợ chồng Trí chèn ép, đánh đập nữ nhân viên khi bỏ trốn, không bắt giữ lại tiền, đóng tiền thế chân khi nghỉ, không chủ trương bắt nữ nhân viên massage phải kích dục cho khách, không giam giữ nhân viên….

Họ cho rằng họ hài lòng khi được làm ở Tân Hoàng Phát vì thu nhập cao, được chủ đối đãi tử tế, chăm sóc và cho đi tham quan, tắm biển 1 năm 1 lần, được chủ cho đi học kỹ thuật bằng tiền của công ty, phòng ngủ của nhân viên có máy lạnh, quạt đàng hoàng…

Toàn bộ những lời khai này đã quay ngoắt 180 độ so với phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng 1/2011 vừa qua. Dù vậy, cũng có nhân viên N.T.M.T khai là bị bắt làm từ 8h sáng hôm trước đến khoảng 1, 2h sáng hôm sau, làm khi nào tời hết vị khách cuối cùng mới được nghỉ, tuyệt đối không nhân viên nào được đi đâu, không được nghỉ phép nếu làm chưa đủ 6 tháng.

Nhân viên P.T.H.L cũng khai báo tương tự nữ nhân viên M.T, và chị cho là vì tìm kế sinh nhai, muốn có thu nhập nên phải cắn răng chịu đựng. Nhưng sau đó, cũng giống như nhiều nhân viên khác của Trí – Yến, chị L đề nghị tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho đội ngũ quản lý Tân Hoàng Phát.

Vào cuối giờ buổi sáng, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã tuyên bố hoãn phiên tòa để tiếp tục triệu tập một số các bị hại khác của vợ chồng Trí – Yến, vì chưa đủ căn cứ để xét xử.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn