Nữ MC thể thao thể hiện hit của Hari Won khiến Tóc Tiên mê mệt

Thể thaoThứ Tư, 08/03/2017 22:01:00 +07:00

Nữ MC thể thao - Bùi Hoàng Yến đã trình diễn ca khúc “Anh cứ đi đi” của Hari Won theo một phong cách đầy nội lực, khác lạ khiến người nghe nổi da gà.

Tại Vòng giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt 2017, thí sinh Bùi Hoàng Yến đã khiến huấn luyện viên (HLV) Tóc Tiên phấn khích bấm chọn bởi giọng ca đầy nội lực, có sức cuốn hút rất riêng. Trước khi đến với cuộc thi, Hoàng Yến là 1 MC, BTV thể thao khá nổi tiếng và duyên dáng. 

VTC News đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Hoàng Yến để nghe cô kể kể việc thay đổi từ MC thể thao sang lĩnh vực ca hát.

unnamed

Hoàng Yến trong video “Nhật ký Euro 2016” trên Thể thao 247

- Chào Hoàng Yến, bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi được lọt qua Vòng giấu mặt và về đội của HLV Tóc Tiên?

Lọt qua Vòng giấu mặt là một kết quả gần như không tưởng đối với Yến. Tuy yêu thích ca hát nhưng từ nhỏ Yến đã rất nhút nhát, và thường không dám tự tin tham gia các hoạt động văn nghệ.

Nhiều lần mình cũng từng đăng ký dự thi những cuộc thi ca hát nho nhỏ nhưng đều bị loại sớm hoặc đạt kết quả không cao nên lại càng mất tự tin.

Lần này được rất nhiều bạn bè ủng hộ và cũng có tham gia hoạt động nghệ thuật nhiều hơn nên mình mới dám đăng ký casting Giọng hát Việt. Còn khi được chị Tiên lựa chọn, Yến cảm thấy đây là 1 cái duyên.

Chị Tóc Tiên là một nữ ca sĩ mà mình đã theo dõi từ thời chị mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Phong cách tươi trẻ, đáng yêu cùng giọng hát bay bổng của chị đã khiến mình bị mê hoặc từ những năm tháng còn học cấp 2.

Đến giờ mình vẫn thuộc những ca khúc thậm chí là không có quá nhiều người biết đến của chị như Li ti, Cõng mẹ đi chơi, Ánh sáng và bầu trời,…

10402399_1020607795633439

Vừa làm MC thể thao, Hoàng Yến vừa theo đuổi ca hát.

- Yêu thích ca hát từ nhỏ, tại sao đến năm 26 tuổi, bạn mới tham gia Giọng hát Việt?

Thực ra Yến đã có niềm đam mê với âm nhạc từ rất nhỏ nhưng do gia đình không có ai theo nghệ thuật nên việc nuôi dưỡng niềm đam mê này trở nên rất khó khăn. Mình thường chỉ xem qua TV và mơ ước 1 ngày sẽ được đứng trên sân khấu hát cho khán giả nghe.

Áp lực học hành cũng như sự thiếu tự tin khiến mình đã đi khá xa khỏi giấc mơ. Mãi đến khi học xong lớp 12, mình nghĩ đây là cơ hội duy nhất để mình thoát khỏi sự bao bọc của gia đình để ra Hà Nội thực hiện ước mơ thì khi đó mình mới đăng ký thi Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Và thật đáng buồn là mình còn quá non nớt, nhút nhát và thi không đỗ.

Khi đó mình đã có suy nghĩ buông xuôi, từ bỏ ước mơ và nghe theo gia đình đi học Đại học Mở chuyên ngành Tiếng Anh, và ĐH Ngoại thương ngành Kinh tế đối ngoại. Suốt quãng thời gian sinh viên mình vẫn không vượt qua nổi thất bại của chính mình và gần như không hề tham gia các hoạt động văn nghệ.

Video: Tiết mục của MC thể thao Hoàng Yến

Sau khi ra trường đi làm, trở thành BTV của một công ty truyền thông thì cái duyên âm nhạc lại đến với mình khi mình được 1 anh chủ quán café nhạc sống kiêm guitarist mời đến hát cho quán. Mình đã đắn đo rất nhiều và phải đến nửa năm sau mới liên lạc lại với anh để đến hát thử.

Cứ từ đó ngọn lửa đam mê lại bùng cháy và mình được gặp gỡ, làm bạn cũng như làm việc với những người hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp.

Đây chính là động lực để mình quyết định đến với con đường âm nhạc bằng cách lại thi vào trường học nhạc chuyên nghiệp và thử sức mình trong chương trình Giọng hát Việt lần này.

- Vậy lần này may mắn có mỉm cười hơn với bạn khi thi vào trường nhạc không?

Khi đi hát cho một số quán café và phòng trà tại Hà Nội thì khả năng ca hát cũng như sự tự tin của mình cũng được cải thiện lên đáng kể. Mình đã chinh phục được kỳ thi đầu vào của cả Học viện Âm nhạc Quốc gia VN và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Nhưng sau đó mình đã chọn học tại CĐ Nghệ thuật Hà Nội vì mình thấy phù hợp với phong cách cũng như dòng nhạc mà mình theo đuổi hơn.

- Có lợi thế là một Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh, tại sao bạn lại lựa chọn 1 ca khúc tiếng Việt cho phần thi của mình?

Ban đầu mình cũng đã lựa chọn 1 ca khúc tiếng Anh theo đúng sở trường, nhưng khi được sự tư vấn của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thì mình đã quyết định thay đổi bằng 1 ca khúc hit trong năm 2016 để phần trình diễn đến gần hơn với khán giả Việt.

Và mình càng bị thuyết phục hơn khi nghe bản phối mới của Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, nó mang lại 1 làn gió mới cho ca khúc và cũng là 1 thử thách lớn đối với mình khi yêu cầu một giọng ca đầy nội lực mới có thể thể hiện được. 

hoang-yenmc

Giọng ca đến từ Hải Phòng đã rất đắn đo khi từ bỏ công việc MC thể thao để chuyển sang ca hát.

- Vừa đi học vừa làm BTV, lại đi hát tại các phòng trà, vậy Hoàng Yến sắp xếp thời gian như thế nào?

Thực sự khi quyết định theo học trong trường thì mình rất hoang mang về công việc vì thời gian chỉ cho phép mình chọn 1 trong 2. Thu nhập là một phần nhưng bố mẹ mới là điều mình lo ngại vì gia đình vẫn luôn muốn mình có một nghề nghiệp ổn định, chắc chắn.

Rất may là các anh chị đồng nghiệp trong công ty cũng đều rất thích nghe mình hát và tạo điều kiện hết mực để mình có thể làm việc online hay vắng mặt trong những lúc vướng giờ lên lớp. Còn hát phòng trà thì hầu như mình hát vào các buổi tối nên không ảnh hưởng đến công việc, chỉ là có rất ít thời gian dành cho bạn bè và tìm kiếm bạn trai thôi.

- Là 1 BTV Thể thao, chắc Yến cũng là người yêu thích thể thao, Yến chia sẻ gì về điều này?

HY: Đương nhiên rồi, Yến rất thích thể thao, đặc biệt là bóng đá. Từ lâu Yến đã rất hâm mộ David Beckham và thủ thành Van Der Sar. Nên bật mí nho nhỏ, Yến là 1 fan Manchester United chính hiệu. Dù đội bóng có nhiều thay đổi về lực lượng hay phong độ thi đấu thì Yến cũng sẽ vẫn mãi là 1 Manucian thôi. Ngoài ra, hiện tại Yến còn đang phụ trách biên tập nội dung cho 1 dự án về phim của công ty nữa. Mình cũng là một người rất nghiền phim nữa đấy!

- Ghé trang cá nhân của bạn thì thấy 1 vài các clip cover, vậy ngoài ca hát ra thì Yến có biết chơi nhạc cụ gì không?

Mình chưa từng học món nhạc cụ nào cả, và cũng không phải người có năng khiếu về chơi nhạc cụ, nhưng để bổ trợ cho việc tập hát tại nhà thì mình cũng hay mò mẫm chút chút trên guitar và piano. Clip cover cũng chỉ là những lúc mình nổi hứng muốn quay lại những bài mình thích và post lên khoe với bạn bè thôi, thậm chí còn có rất nhiều lỗi cả về đàn lẫn hát.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn