Nữ hung thủ sát hại chủ nhiệm hợp tác xã ở Bắc Ninh lĩnh án tử

Pháp luậtThứ Sáu, 26/01/2018 23:13:00 +07:00

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, hành vi sát hại chủ nhiệm hợp tác xã ở Tiên Du là nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo nên HĐXX tuyên phạt bị cáo tội Giết người với khung hình phạt là tử hình.

Liên quan đến vụ việc nữ chủ nhiệm hợp tác xã ở Bắc Ninh, sáng 26/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử công khai bị cáo Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) tại UBND thị trấn Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận do không có tiền đóng học cho con nên nghĩ quẩn. Đồng thời bị cáo cũng thừa nhận ra hành vi của mình là sai và nhờ gia đình sang thắp hương, gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

Trước tòa, được sự đồng ý của HĐXX, bị cáo Thảo quay sang phía gia đình nạn nhân gửi lời xin lỗi.

mnmnmnm

 HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án tử hình đối với Thảo.

VKS cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là hành vi côn đồ, hung hãn, giết người dã man, hưởng đến an ninh trật tự, nguy hiểm cho xã hội. 

VKS đề nghị xử lý bị cáo Nguyễn Thị Thảo với 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản". Theo đó, bị cáo bị đề nghị tử hình về tội Giết người và 5-6 năm tù về tội cướp tài sản. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 27,8 triệu đồng.

Trước đề nghị của VKS, luật sư bào chữa cho bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo cơ hội về nhà nuôi mẹ già và chăm sóc con nhỏ.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Thảo khóc và mong muốn HĐXX xem xét khoan hồng cho bị cáo con đường quay về chăm sóc mẹ già và con nhỏ.

Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân mong muốn HĐXX xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Sau 10 phút nghị án, Chủ toạ phiên toà nhận xét, tại toà bị cáo thành khẩn thừa nhận mọi hành vi phạm tội nhưng HĐXX xét thấy hành của bị cáo Nguyễn Thị Thảo là hành vi nguy hiểm, cần xử nghiêm.

HĐXX tuyên: “Dù bị cáo chưa có tiền án tiền sự, nhưng hành vi là tàn ác, gây bức xúc cho nhân dân. Do đó, bị cáo không còn khả năng cải tạo nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo tội Giết người với khung hình phạt là tử hình còn tội Cướp tài sản với khung hình phạt là 5 năm tù.

Tổng 2 tội danh trên là mức án tử hình, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 179.300.000 đồng”.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn