Nữ hoàng Kim Chi khuyên bạn trẻ: Thành công phải đi liền với thực lực mới bền vững

Giáo dụcThứ Bảy, 11/08/2018 20:38:00 +07:00

"Phụ nữ có sắc đẹp là một lợi thế, song sắc đẹp ấy phải đi kèm với tri thức, thành công phải được tạo nên từ thực lực của mình thì mới bền vững được", nữ hoàng doanh nhân Kim Chi chia sẻ với các bạn trẻ.

Ngô Thị Kim Chi từng giành vương miện "Nữ hoàng doanh nhân 2015". Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài công việc kinh doanh, chị còn là một thạc sĩ kinh tế, giảng viên đại học và là diễn giả được nhiều người yêu thích. Với giọng nói dịu dàng, nụ cười thân thiện, chị luôn thu hút người đối diện và truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên.

Được sinh ra và nuôi dưỡng trong gia đình trí thức, từ nhỏ, Kim Chi đã được bố mẹ dạy dỗ những quy chuẩn đạo đức, những điều tốt đẹp của nền văn hóa phương Đông. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với những nét đẹp của văn hóa phương Tây đã giúp Kim Chi dễ dàng hòa nhập với thế giới hội nhập.

Kim-chi-5 3

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi. 

Nền tảng giáo dục kết hợp giữa 2 nền văn hóa khác nhau đã tôi rèn cho nữ doanh nhân nhiều bản tính mà ít ai có được. Đó là lòng yêu thương con người kết hợp sự tự lập, cứng cỏi và dám chịu trách nhiệm cho những việc làm của mình.

"Phụ nữ có sắc đẹp là một lợi thế, song sắc đẹp ấy phải đi kèm với tri thức. Thành công phải được tạo nên từ thực lực của mình thì mới bền vững được", nữ hoàng doanh nhân Kim Chi chia sẻ.

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi chia sẻ: "Sau nhiều năm làm thuê và kiên trì kinh doanh tôi cũng đã mừng phát khóc khi thấy 1 triệu USD mình kiếm được đầu tiên. Mặc dù thời điểm đó tôi rất muốn mua một chiếc đồng hồ Rolex sang trọng và một chiếc siêu xe nhưng tôi đã học được rằng chúng chỉ là những tiêu sản, không phải là tài sản. Cuối cùng tôi cũng quyết định chỉ mua một chiếc Huyndai vì nó cần thiết cho công việc hiện tại".

Thạc sĩ Kim Chi thấy rằng thật sai lầm khi đánh giá giá trị của một con người qua những món hàng hiệu mà anh ta mang trên người.

"Nếu bạn kiếm được tiền từ một khoản đầu tư, đừng dùng tiền đó để tiêu xài mà hãy dùng nó để tái đầu tư.

Do vậy, nếu như bạn đang phấn đấu kiếm hàng triệu đô la thì bạn càng cần phải cân nhắc các khoản chi tiêu. Khi bạn càng chi tiêu nhiều, khoảng cách để bạn tiến đến mục tiêu sẽ càng cách xa hơn.

Nếu bạn sống đơn giản và tối thiểu hoá chi tiêu, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiết kiệm, đầu tư. Hãy luôn nhớ rằng: “Đại phú do thiên, tiểu phú do cần”. Tôi cũng luôn quan niệm rằng “Mỗi khoản tiền bạn tiết kiệm được là khoản tiền bạn kiếm được”, chị Kim Chi chia sẻ với các bạn trẻ.

Kim-chi-6

 

Sở hữu khối tài sản hàng triệu USD nhưng nữ hoàng doanh nhân Kim Chi vẫn nổi tiếng với lối sống khiêm tốn, giản dị và tiết kiệm. Chị chia sẻ thói quen này hình thành do tuổi thơ khốn khó khi bố mẹ phải rất vất vả xoay sở đủ đường để kiếm tiền nuôi con ăn học. 

Hình ảnh người mẹ hiền hậu gầy gò, lam lũ vất vả đạp xe trên con đường đê trong trời đông rét mướt vừa đi dạy học vừa chạy chợ kiếm tiền nuôi con ăn học sẽ mãi mãi không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của chị mặc dù bà đã ra đi nhiều năm.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn