Nữ hoàng băng giá

Tổng hợpThứ Hai, 26/03/2012 03:50:00 +07:00

Phim: Mỹ TL: Tâm lý Phát sóng vào lúc 21h00 Chủ Nhật ngày 31/3 trên Kênh VTC7

Phim: Mỹ   TL: Tâm lý

Phát sóng vào lúc 21h00 Chủ Nhật ngày 31/3 trên Kênh VTC7

 

Kate (Catherine Zeta-Jones) là bếp trưởng của nhà hàng số 22 Bleecker, một trong những nhà hàng nằm gần Manhattan nhất. Đầy sáng tạo và khá khó tính, thường xuyên đòi hỏi sự chính xác, cô điều hành nhóm đầu bếp một cách nghiêm khắc. Ý thức về giá trị của bản thân, cô muốn biến mình thành người hoàn hảo và sống không một phút thảnh thơi. Chủ nghĩa cầu toàn của Kate khiến người khác ngưỡng mộ, nhưng lại làm cánh đàn ông rụt rè e ngại không dám đến gần. Thường xuyên thức dậy vào lúc 4h sáng và không bao giờ đi ngủ trước nửa đêm, Kate dường như sống cuộc đời của một nữ tu.

Bước ngoặt cuộc đời xuất hiện sau một biến cố đau thương. Chị gái Kate qua đời trong một tai nạn xe hơi khi đang cùng con gái đến thăm Kate. Nữ bếp trưởng lạnh lùng, vẫn thường xuyên tới gặp một bác sĩ tâm lý trị liệu theo yêu cầu của chủ nhà hàng, tiếp nhận và chịu trách nhiệm nuôi dưỡng cô cháu gái Zoe mới 9 tuổi (Abigail Breslin). Nhưng sợi dây mẫu tử không phải tự nhiên mà thành, và những cố gắng đáng ghi nhận của Kate lại va phải những thói quen của cô cháu nhỏ, giờ bỗng nhiên mất mẹ, càng trở nên khó thay đổi.

Quay lại nhà hàng sau một tuần nghỉ phép, Kate được tặng một sự ngạc nhiên khó chịu khi thấy một bếp phó mới: Nick (Aaron Eckhart), một anh chàng hay đùa và sôi nổi, đi đâu cũng vác theo chiếc đài nhỏ và làm việc trong những giai điệu opera. Sự xuất hiện của anh khiến cả gian bếp vui vẻ chưa từng có.

 

Nữ bếp trưởng khó tính và hay cau có bực bội ra mặt, nói thẳng ra là cô không muốn làm việc cùng một anh chàng bếp phó có phong cách Italy. Nhưng trước sức ép của bà chủ nhà hàng và các đồng nghiệp, Kate đành chấp thuận việc “sống chung” khó chịu. Sự nhún nhường và lòng ngưỡng mộ của Nick cũng không giúp Kate bớt phần ác cảm với anh. Cho tới khi chàng đồng nghiệp bất đắc dĩ làm cách nào lại khiến cô bé Zoe tự nguyện ăn hết sạch đĩa mỳ Italy một cách ngon lành. Nụ cười hiếm hoi xuất hiện trên khuôn mặt xinh đẹp của Kate, và không khí giữa hai đối thủ dịu đi trông thấy.

Tình cảm của Kate dành cho Nick vô hình ngày càng lớn hơn khi Zoe tỏ ra đặc biệt quý chú bếp phó dễ mến và biết cách chơi với trẻ con. Nhưng khi những rào cản giữa họ dường như đã bị xóa bỏ hoàn toàn thì Kate lại nhận ra rằng vị trí bếp trưởng của cô có nguy cơ bị Nick chiếm mất. Và lời xúc phạm của Kate nhẹ nhàng nhẹ nhàng đến nỗi Nick tự động rời khỏi căn bếp ấm cúng.

Ngay khi Kate bắt đầu nhận ra sai lầm của mình thì Nick thông báo anh sẽ đi xa, nơi vị trí bếp trưởng ở một nhà hàng mới mở đang chờ anh. Còn đang bối rối trước việc này, Kate lại hoảng hốt vì sự biến mất của Zoe. Cô cháu gái nhỏ cũng không chịu nổi sự ra đi của chú Nick nên đã bỏ đi đâu không rõ. Kate sẽ xoay sở ra sao trước tình thế này, và liệu cô có nhận ra tình yêu còn quan trọng hơn vị trí bếp trưởng mà cô vẫn tôn thờ?

Bình luận
vtcnews.vn