Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống với chồng đại gia và 2 con gái xinh đẹp

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/12/2019 15:18:00 +07:00

Người đẹp đình đám một thời lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã luôn cưng chiều và 2 cô con gái xinh đẹp.

Ngày 5/12, Diễm My 6X - một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" đình đám một thời góp mặt trong một sự kiện làm đẹp. Ở tuổi U60, Diễm My vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung và luôn toát lên thần thái sang trọng mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

- Vừa qua, Diễm My có thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm 25 năm ngày cưới với chồng. Cảm xúc của chị thế nào khi thực hiện bộ ảnh đó?

Trước tiên là mừng vì tôi vẫn còn mặc vừa áo cưới, chứ trước đó nhịn ăn đấy (cười). Chiếc áo cưới đó tôi giữ 25 năm rồi nhưng gần đây có mặc thử thì không vừa, vì vậy vài tháng qua phải ép cân.

Tôi nghĩ người phụ nữ nào cũng mong được kỷ niệm 20 - 25 năm ngày cưới. Tôi hy vọng chồng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm cho chúng tôi nữa vì 5 năm một chặng đường cũng rất khó khăn.

diemmy (2)

Diễm My và chồng vừa kỷ niệm 25 năm ngày cưới.

- 25 năm vẫn hạnh phúc mặn nồng, bí quyết của vợ chồng chị là gì?

Tôi nghĩ 2 người phải thông cảm, hỗ trợ cho đối phương và tôn trọng lẫn nhau. Làm vợ một doanh nhân, tôi có thể lung linh khi ra đường nhưng về nhà, tôi cũng như bao chị em phụ nữ khác: Làm việc, lau dọn nhà cửa, ủi đồ, giặt đồ... Dù tôi có thuê người giúp việc nhưng tôi phải làm mới dạy được 2 cô con gái.

Phụ nữ ai có thể đảm đương những công việc của gia đình nhưng vì là người của công chúng, nhiều khi truyền thông ưu ái gọi tôi là "nữ hoàng không tuổi" chẳng hạn nhưng tôi cũng như bao người thôi.

Bây giờ, tôi thấy nhiều người hay dùng từ "hy sinh" khi nói về phụ nữ nhưng bản thân tôi thấy từ đó có ý nghĩa quá lớn lao, chỉ nên dùng cho các chiến sĩ quân đội bảo vệ đất nước.

Còn với tôi, tôi không nghĩ rằng mình hy sinh một cái gì đó cả, chẳng hạn như "tôi không đóng phim vì phải hy sinh cho gia đình", không thể nói vậy đâu vì nếu làm mẹ, bạn phải ở nhà trông con - đó là trách nhiệm. Khi con cái ổn định, bạn đủ yên tâm thì có thể trở lại với công việc.

Ở nhà, nếu công việc của chồng có vấn đề, tôi sẽ hạn chế đi dự sự kiện. Nhiều lúc ở nhà không làm gì cả nhưng chồng đi làm về thấy vợ cũng vui chứ. 2 con gái của tôi đều đi du học rồi nên bây giờ, tôi có thể dành thời gian cho mình, đi chăm sóc sắc đẹp, tập thể dục, làm những gì mình thích.

Còn trước đây, khi 2 con vẫn ở nhà, tôi đâu thể làm được như vậy. Các con không quan tâm tôi xuất hiện trên truyền hình hay không nhưng sẽ quan tâm "hôm nay mẹ có vào trường xem con đóng kịch không?". Đôi khi chỉ đóng vai quần chúng thôi nhưng tôi ngồi dưới vẫn cổ vũ con hết mình.

diemmy (1)

Gia đình hạnh phúc của Diễm My.

Những điều đó được các con mang theo khi sang nước ngoài du học. Mỗi khi con tham gia hoạt động nào ở trường, tôi đều là một cổ động viên. Những cái đó qua rất nhanh, vậy tại sao mình không dành cho gia đình? Thật ra, khi con của tôi 12 tuổi, bé sẽ có suy nghĩ riêng nhưng dưới 12 tuổi sẽ lại có suy nghĩ khác.

Ví dụ ngày nhỏ tôi muốn con mặc áo hồng mang giày hồng cho ton-sur-ton nhưng giờ lớn rồi, đôi khi các con sẽ phản ứng vì cho rằng tại sao phải làm theo ý mẹ. Tôi thấy con nói đúng vì ngày xưa tôi cũng chống đối mẹ mình mà. Tôi không gây áp lực với con nhưng sẽ nhìn bản thân của mình ngày xưa để từ đó biết cách cư xử với chúng.

Các con cũng là thành viên trong gia đình và mình phải tôn trọng. Bên cạnh đó, tôi nghĩ bất cứ ai trong gia đình cũng cần đầu tư cho bản thân, nếu chỉ có tôi chăm chút cho mình còn chồng không để ý cũng như không. Hay như tôi nói hoài mà con không nghe lời, tôi cũng thất bại.

Nói chung, tôi thấy thành công của mình không phải là đóng phim hay, được công chúng đón nhận mà là nỗ lực dành cho gia đình, và khán giả sẽ nhìn nhận điều đó. Tôi không biết mình có thể kỷ niệm đám cưới kim cương không và có nói với chồng rằng, "cố gắng lên còn 5 năm nữa nha", anh trả lời: "Trời, còn 5 năm nữa hả, lâu quá".

Vợ chồng mới cưới, 5 năm đầu tiên chỉ toàn màu hồng thôi. Giống như chồng tôi ngày xưa, sinh nhật vợ hay bất kỳ ngày kỷ niệm, ngày giỗ nào bên ngoại anh đều nhớ nhưng kết hôn rồi, anh đâu nhớ hết và tôi cũng không buồn vì điều đó.

Tại sao mình phải buồn? Nhiều khi, anh không nhớ kỷ niệm ngày cưới tôi sẽ nhắc khéo ví dụ như "2 ngày nữa nha", "anh nhớ về sớm để đi chụp hình", "3 ngày nữa sinh nhật con". Mình là vợ, đừng nên trách chồng quên ngày kỷ niệm vì bây giờ công việc nhiều, áp lực cũng nhiều hơn.

- Có bao giờ chị và chồng cãi nhau, giận đến mấy ngày không nhìn mặt?

Không đâu, tính tôi thẳng thắn và cũng có lẽ vì tôi tuổi Nhâm Dần nên ít khi để bụng chuyện gì. Có chuyện gì, tôi cũng phải nói để giải quyết cho xong, có là ban đêm tôi cũng lôi về nói cho xong rồi mới ngủ, chồng tôi cũng thích như vậy.

 
Mỗi gia đình sẽ có sự bù trừ với nhau, chồng tôi có tính kiên nhẫn và cũng nhờ tính cách đó, anh dạy được các con.

Diễm My

Nhiều người hay dồn nén mọi thứ lại nói một lần nhưng bạn biết đấy, khi nóng lên, chúng ta dễ có những lời nói gây tổn thương. Chồng tôi quen với kiểu của tôi rồi nên có chuyện gì cũng giải quyết cho xong chứ không kéo qua ngày mai, trừ khi chồng tôi đi công tác.

Bản tính thẳng thắn, nóng nảy của tôi bây giờ giảm bớt nhưng tôi vẫn là tôi, và tôi cũng không muốn thay đổi vì nếu vậy, chưa chắc ông xã ở với tôi đến ngày hôm nay. Mỗi gia đình sẽ có sự bù trừ với nhau, chồng tôi có tính kiên nhẫn và cũng nhờ tính cách đó, anh dạy được các con.

Chồng hay nói với tôi: "Em lo phần ăn mặc cho các con, còn dạy học để anh lo". Vì tôi không đủ kiên nhẫn để dạy các con học, nhưng tôi đủ kiên nhẫn dạy con sắp xếp quần áo, dọn dẹp sạch sẽ... - những thứ thuộc về phụ nữ. Cứ như thế, cái nào chồng giỏi chồng sẽ làm và vợ giỏi cái nào làm cái đó, cả hai không có sự tranh giành với nhau.

Ai cũng nói tôi may mắn vì lấy được chồng tốt nhưng tôi nghĩ, 2 con gái của chúng tôi mới là người may mắn vì bố mẹ tập trung, làm mọi thứ cho các con được hưởng một cuộc sống tốt.

diemmy (5) 3

Diễm My 6X trong sự kiện ra mắt giải pháp làm đẹp bằng tế bào sinh học.

- Từ sau bộ phim "Về trong sương mù", Diễm My 6X không còn xuất hiện nhiều?

Sau bộ phim này, tôi "biến mất" 10 năm và thấy khoảng thời gian đó rất nhanh vì tôi phải sinh con, làm mẹ, chăm lo cho gia đình... Chồng là người khuyến khích, động viên tôi quay trở lại đóng phim 39 độ yêu.

Đạo diễn đến nhà, anh bảo "mời vợ tôi đi cho cô ấy đi đóng phim". Khi đó là năm 2004, tôi nói con còn nhỏ mà nhưng anh bảo: "Em cứ chờ hoài con cũng không lớn, em cứ đi đi". Bản thân tôi cũng biết rõ khi nào mình nên đi và khi nào cần ở nhà.

Có lúc, tôi tham dự rất nhiều sự kiện nhưng cũng có lúc "mất tích" - đó là khi tôi tự điều chỉnh lịch trình của mình vì không thể đi ra ngoài mãi được.

Cái gì cũng có giới hạn của nó, không phải vì chồng cưng chiều mà có thể đi từ sáng đến tối. Tôi tự điều chỉnh mình, có thể đóng vài bộ phim rồi ở nhà chứ không thể nào đi sáng đêm chiều tối. Những lần tôi mải đi sự kiện, các con là người nhắc nhở mẹ. Có thể chồng nói tôi còn ăn hiếp anh chứ các con nói là tôi tỉnh ngay.

Nhiều đạo diễn không hiểu, nói tôi lấy chồng giàu rồi nên không cần đóng phim kiếm tiền nhưng thực sự, khi làm việc, bạn phải có tiền rồi mới sống được chứ. Ai mà không cần tiền, vợ chồng tôi xây dựng từ từ mới có được những thứ ở hiện tại. Nhưng hạnh phúc gia đình tôi là người nắm giữ thì hào quang gì nữa. Có thể thời trẻ, tôi có hào quang nhưng bây giờ nếu có nữa, tôi cũng đâu đẹp thêm hay có thêm tiền tôi cũng vẫn như vậy thôi.

Mình lập gia đình, đến khi trở lại với nghệ thuật là hơn 40 tuổi rồi thì nhiều tiền hơn nữa có mua được gia đình không? Tôi tự suy nghĩ về câu hỏi đó và tự điều chỉnh bản thân mình chứ chồng tôi không cấm.

Vợ chồng tôi sẽ bàn bạc với nhau, ví dụ vài tháng tới anh có công việc gì đó, tôi sẽ ở nhà. Như thời gian này anh đang ở nước ngoài thì tôi sẽ không đi đâu hết, anh sẽ có mặt ở nhà trước khi các con về đón Giáng Sinh. Tôi và anh thường xuyên chia sẻ lịch trình với nhau, chồng tôi đặt nặng sự nghiệp thì tôi phải đặt nặng gia đình, như vậy mới hòa quyện với nhau.

Nếu cả tôi cũng đặt nặng sự nghiệp, các con tôi ai sẽ lo? Dù bạn có thuê người giúp việc đi chăng nữa, các con vẫn thích đi với mẹ hơn. Bây giờ, các con đi du học, Thùy My năm sau tốt nghiệp ngành Truyền thông còn Quế My học năm 2 ngành sản xuất phim ở Mỹ.

2 đứa vẫn hay gọi điện về nhà, nói mẹ đi đóng phim đi nhưng tôi nói đi làm gì, ở nhà để giữ sức khỏe. Các con trả lời: "Bây giờ đi xa rồi con thấy thương mẹ, thời gian trước tụi con ở nhà, mẹ lúc nào cũng ở bên cạnh, cùng đi xem phim cùng đi chơi nếu bố bận".

Chồng tôi bận nhưng chủ nhật là ngày dành cho gia đình. Có thể cả tuần không gặp nhưng ngày chủ nhật, các con nhất định sẽ được gặp bố còn mẹ gần như luôn ở bên cạnh rồi.

diemmy 5

 Hội bạn thân thiết của Diễm My.

- Vậy thời gian đâu chị dành cho bạn bè, vì chị chơi rất thân với Hoa hậu Hà Kiều Anh, Thủy Hương...?

Có chứ, chúng tôi dành ra 3 ngày/tuần để tập thể dục. Nếu chủ nhật là ngày dành cho gia đình thì thứ 7 dành cho bạn bè.

- Nhiều người rất ngưỡng mộ tình bạn thân thiết giữa các chị?

Nhóm chúng tôi có 6 người và tôi được gọi là "chị đại" vì lớn nhất. Tôi không biết tại sao nhưng từ nhỏ đến lớn, tôi thích chơi với những người đẹp và giỏi. Quen với người giỏi, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều chứ chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ yếu thế nếu chơi chung hay đứng gần những người đẹp hơn, giỏi hơn.

Tôi thích nói chuyện với người trẻ vì có thể mở mang đầu óc, trẻ ra; gặp người giỏi sẽ học hỏi được nhiều thứ thì tại sao mình không kết hợp lại để có thêm nhiều điều mới mẻ cho bản thân? Có thể, họ sẽ học được sự trải nghiệm, kinh nghiệm từ tôi còn tôi học được nhiều thứ mới mẻ từ những bạn trẻ. Nói chung, tôi luôn suy nghĩ theo hướng tích cực, lạc quan, cái nào không biết thì học chứ có gì đâu mà mắc cỡ.

- Chị có thể chia sẻ cảm nhận về hội bạn thân của mình không?

Hà Kiều Anh với tôi là một Hoa hậu tài sắc vẹn toàn, nấu ăn cực kì ngon, chăm chút cho gia đình và kiếm tiền giỏi. Giáng My là một Hoa hậu trẻ mãi, mọi người phải học hỏi ở cô ấy cách làm đẹp vì da Giáng My rất trắng, dáng lại đẹp.

Thủy Hương thì tôi phải học cách ăn nói vì cô ấy là một giáo viên dạy Văn. Tôi học ở Thủy Hương rất nhiều thứ, đôi khi tôi ăn nói hơi bộc trực thì Thủy Hương là người định hướng cho tôi nói chuyện theo nề nếp, truyền thống và rất văn minh.

Vũ Cẩm Nhung là người luôn nói về những điều tích cực, sống rất hiện đại còn Thanh Mai thì khỏi nói rồi vì cô ấy là MC của Sức sống mới, như vậy cũng đủ hiểu.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn