Nữ hoàng Anh chê quan chức Trung Quốc 'hành xử thô lỗ'

Thế giớiThứ Tư, 11/05/2016 05:45:00 +07:00

Lời chê của Nữ hoàng Anh đối với quan chức Trung Quốc vô tình bị một camera ghi lại và trở thành đề tài nóng hổi ở xứ sở sương mù những ngày qua.

(VTC News) - Lời chê của Nữ hoàng Anh đối với quan chức Trung Quốc vô tình bị một camera ghi lại và trở thành đề tài nóng hổi ở xứ sở sương mù những ngày qua.

Người quay phim đã vô tình ghi lại cuộc nói chuyện giữa Nữ hoàng và một nữ sỹ quan cảnh sát. Trong đó, Nữ hoàng Elizabeth II nói các quan chức Trung Quốc cư xử 'hết sức thô lỗ' trong chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc tới Anh hồi năm ngoái.

Đây là khoảnh khắc 'đắt giá' mà quay phim vô tình quay được khi Nữ hoàng Anh đang nói chuyện với nữ chỉ huy cảnh sát Lucy D’Orsi trong một bữa tiệc ngoài trời tại Cung điện Buckingham hôm 10/5 vừa qua.

Video Nữ hoàng Anh chê quan chức Trung Quốc hành xử thô lỗ

“Họ đã cư xử rất thô lỗ với bà đại sứ”, Nữ hoàng Anh than thở với nữ sĩ quan D’Orsi về trường hợp của bà Barbara Woodward, nữ đại sứ đầu tiên của Anh tại Trung Quốc.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, Điện Buckingham nhanh chóng đưa ra phản hồi khi cho biết họ không bình luận về chuyện riêng tư của Nữ hoàng, nhưng cho biết chuyến thăm tới Anh của ông Tập Cận Bình diễn ra hết sức thành công. 

Mặc dù vậy, theo The Guardian, dù muốn dù không, lời bộc bạch này của Nữ hoàng Elizabeth II ít nhiều cũng sẽ làm giảm ánh hào quang trong thời hoàng kim trong quan hệ giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc.

Song Hy
(Nguồn: CNN, The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn