Nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên 'mặt người óc lợn' đang dạy không phép

Giáo dụcThứ Hai, 07/05/2018 06:45:00 +07:00

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết 3 cơ sở của trung tâm MST English đều chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ nên cô N.K.T đang dạy không phép.

Video: Cô giáo tiếng Anh chửi học viên `mặt người óc lợn`: Dư luận phản ứng trái chiều

Liên quan đến việc cô giáo tiếng Anh chửi học viên là "mặt người óc lợn", ngày 6/5, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra 3 cơ sở đào tạo của trung tâm MST English.

trung tam mst english

Trung tâm MST English đang hoạt động không phép. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết kết quả kiểm tra cho thấy về giấy phép hoạt động, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD-ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra. Điện thoại của giám đốc cũng không liên lạc được.

Do vậy, đơn vị này cũng chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Ngày 7/5, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành TP Hà Nội tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 6/5, PV VTC News tìm đến cả 3 cơ sở của trung tâm ngoại ngữ này trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm để tìm hiểu thông tin.

Đặc điểm chung của 3 cơ sở này là đều đã “cửa đóng then cài” và không có bất kỳ người đại diện nào có mặt tại trung tâm.

Ghi nhận tại một cơ sở trên đường Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), trung tâm tiếng Anh này nằm trên tầng 4 của một tòa nhà cao tầng đã trong tình trạng cửa đóng kín và không có người nào của trung tâm có mặt.

Anh2 5

Cơ sở của trung tâm tiếng Anh trên đường Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội)  

Nam bảo vệ của tòa nhà cho biết, cơ sở này bình thường vẫn nghỉ hoạt động vào Chủ nhật. Người này cũng khẳng định vụ cãi vã giữa giáo viên và học viên không diễn ra tại đây mà là tại một cơ sở khác.

Phóng viên tiếp tục có mặt trên đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), cơ sở thứ 2 của trung tâm nằm trên tầng 3 của một tòa cao ốc. Cũng giống như cơ sở trước đó, tại đây cửa cũng được khóa chặt và không có nhân viên trung tâm tại đây.

anh 1

Cơ sơ trên đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) cũng ở trong tình trạng "cửa đóng then cài". 

Một số công nhân đang thi công văn phòng cạnh đây cho biết, bình thường cơ sở này vẫn hoạt động, kể cả thứ 7, Chủ nhật cũng đều có người ở đây nhưng không hiểu sao hôm nay lại đóng cửa như vậy.

Theo thông tin PV VTC News nhận được, sáng nay (6/5), đại diện cơ quan Công an và chính quyền quận Hà Đông cũng đến trung tâm tiếng Anh tại cơ sở để tìm hiểu sự việc.

Phóng viên tiếp tục di chuyển đến địa chỉ thứ 3, nơi được coi là văn phòng tổng của trung tâm này tại  KĐT Green Star – 234 Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cũng giống như 2 cơ sở trước đó, cơ sở này cũng ở trong tình trạng “cửa đóng then cài” và không có nhân viên trực.

Bảo về tòa nhà cho biết, bình thường cơ sở này cũng chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6, do nằm ở khu riêng biệt nên người này cũng không biết vụ cãi vã có phải xảy ra tại đây hay không.

anh 3 3

 Cơ sơ được coi là văn phòng tổng của trung tâm ở Phạm Văn Đồng cũng không có người túc trực.

Cũng trong sáng nay, PV đã nhiều lần liên hệ vào các số điện thoại ghi trên website của trung tâm nhưng không liên lạc được.

Ngày 6/5, lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đoạn clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên của Trung tâm đào tạo ngoại ngữ văng tục, chửi học sinh là "mặt lợn".

Sở GD-ĐT Hà Nội đã giao các đơn vị chuyên môn xác minh, kiểm tra vụ việc để xử lý nghiêm theo đúng quy định (nếu có).

Trả lời VTC News, lãnh đạo văn phòng Sở GD-ĐT cho biết, văn phòng Sở sẽ vào cuộc và sẽ thông tin vào ngày 7/5.

Trước đó, tối 5/5, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã giữa nữ giáo viên của một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội và nam học viên.

Đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ và hàng ngàn bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng.

Theo người chia sẻ đoạn clip, do nam học viên không nộp bài tập về nhà nên cô giáo yêu cầu phải đóng phạt 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, nam học viên cho biết vì vừa học vừa làm nên xin bỏ qua.

Không đồng ý bỏ qua, cô giáo còn đập bàn ra lệnh: "Anh không nói nữa, anh dừng lại, một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh".

chui-0039043 4

Ảnh cắt từ clip 

Cuộc cãi vã trở lên gay gắt khi học viên này gọi giáo viên bằng bà và cho rằng lừa đảo. "Sao cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, như lừa đảo vậy. Vào đây để học chứ để xin tiền à?", nam học viên lên tiếng.

Sau đó, cô giáo xưng hô mày - tao và sử dụng các động từ mạnh, văng tục và mắng thẳng vào mặt nam học viên là "mặt lợn", "mặt người óc lợn".

Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên. "Ở Việt Nam này không đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy... Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 ngàn đi thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài", nữ giáo viên nhấn mạnh.

Trong khi đó, nam học viên cũng liên tục buông lời chửi bậy với giáo viên. Kết thúc đoạn clip, người này ném quyển sách xuống đất và bỏ về.

VTC News tiếp tục thông tin sự việc.

Video: Nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên 'mặt người não lợn' vì không nộp phạt 100 ngàn đồng

>>> Đọc thêm: Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên 'mặt người óc lợn': Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc làm rõ

Minh Đức - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn