Nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên 'mặt người não lợn': 'Tôi đã nhận được một bài học'

Giáo dụcThứ Hai, 07/05/2018 11:10:00 +07:00

Chia sẻ với phóng viên, nữ giáo viên tiếng Anh trong clip nữ giáo viên chửi học viên 'mặt người não lợn' cho biết đã nhận được một bài học cho bản thân do không kiềm chế được cảm xúc.

Video: Cô giáo tiếng Anh chửi học viên `mặt người óc lợn`: Dư luận phản ứng trái chiều

Sau nhiều lần liên lạc, bà Nguyễn Kim Tuyến, giáo viên xuất hiện trong clip “Nữ giáo viên Anh ngữ chửi té tát học viên vì không đóng phạt 100 nghìn tiền phạt” đã có những chia sẻ với phóng viên.

Mở đầu cuộc trao đổi, bà Tuyến tỏ ra vô cùng áp lực và mệt mỏi khi nhận không ít “gạch đá” và sức ép từ phía dư luận.

Theo chia sẻ của bà Tuyến, từ sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm số lạ đã gọi điện, nhắn tin với những lời lẽ mang tính công kích mang tính cá nhân, lời lẽ xúc phạm khi chưa nhìn nhận thông tin từ hai phía.

"Bản thân tôi cũng rất trân quý bạn học viên này và cũng sẽ bảo mật thông tin chi tiết về bạn nam học viên này, kể cả bạn ấy là người như thế nào… Bởi ngay lúc đầu bạn ấy đã lựa chọn đến với Trung tâm Anh ngữ của tôi làm nơi để học, thì dù ít nhiều bạn ấy cũng đã phần nào hiểu về bản thân tôi, cách truyền tải thông tin của cá nhân tôi.

Ngay khi vào lớp học bản thân bạn ấy cũng đã đồng ý và cam kết với những quy định chung của trung tâm đặt ra. Bản thân bạn học viên ấy cũng mong muốn mình sẽ tiến bộ và nói được tiếng Anh giỏi hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình học thì với mong muốn là học viên của mình tốt lên nhưng bản thân bạn ấy lại không có thái độ học, hợp tác và viện dẫn rất nhiều lý do. Phải nói rõ ràng rằng, điều đó sẽ thiệt thòi cho chính bạn ấy và cũng sẽ ảnh hưởng đến tình thần chung của cả lớp.

Bản thân tôi là người dạy, thì tôi cũng phải có trách nhiệm về việc này, “Mình cam kết như thế, mình có làm đúng hay không?” và chắc chắn, bạn ấy cũng đã biết về quy định (Quy định về việc nộp phạt khi vi phạm –PV) sẽ thế nào như đã cam kết từ đầu.

Đến bây giờ, tôi vẫn nghĩ là bạn ấy không mong muốn sự việc sẽ diễn ra theo chiều hướng như thế này, cũng có thể vì tức giận, cũng có thể vì cay cú hoặc vì một lý do nào đó tác động…

Và đến thời điểm này, tôi cũng không có lý do gì để ghét bỏ bạn ấy cả. Sau sự việc này, tôi vẫn khẳng định rằng vẫn sẽ giữ vững các quy tắc đào tạo như hiện nay", bà Tuyến nói.

1 3

 Theo chia sẻ của bà Tuyến thì do bản thân đã không kiềm chế được cảm xúc cá nhân trong bối cảnh đó. 

Nói về những lời lẽ chưa chuẩn mực, bà Tuyến chia sẻ: "Tôi vẫn thừa nhận rằng mình đã sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong bối cảnh đó do không kiểm soát được cảm xúc của mình và qua đây tôi cũng mong muốn dư luận nhìn từ 2 phía".

“Bản thân tôi cũng đã nhận được một bài học lớn cho riêng cá nhân mình đó là đã sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, qua đây cũng học được một bài học về sự kiềm chế bản thân.

Nếu tiếp tục dạy bạn nam học viên đó, tôi tin rằng chắc chắn bạn ấy sẽ giỏi hoặc sau sự việc này bản thân bạn ấy cũng sẽ học được một bài học về việc kiềm chế cảm xúc khi có một trải nghiệm lớn và động lực rất lớn để học giỏi tiếng Anh”, bà Tuyến tâm sự.

Ngoài ra, khi nói về số tiền phạt mà học viên đóng sẽ được chi tiêu như thế nào, bà Tuyến khẳng định không có chuyện bà thu để phục vụ vào mục đích riêng của cá nhân mình.

Số tiền đó sẽ được phục vụ cho các buổi học ngoại khóa của lớp như: mua nước uống, thưởng cho những bạn tiến bộ trong lớp, liên hoan với nhau…

Theo cam kết ban đầu, khi học viên bước vào trung tâm để học thì việc đầu tiên là phổ biến về các quy định chung và bản thân bạn ấy cũng đã đồng ý với cam kết đó. Tuy nhiên, nếu kết quả không được như cam kết thì học viên sẽ được học lại miễn phí.

Trong suốt quá trình học, nếu mình thấy người ta yếu quá thì mình sẽ có biện pháp để kèm riêng miễn phí.

Kết thúc cuộc trò chuyện, bà Nguyễn Kim Tuyến cũng một lần nữa khẳng định: “Bản thân tôi vẫn cam kết và kiên quyết giữ vững những quan điểm đó đối với thái độ về học viên của mình và không phải vì sự việc này mà sẽ bỏ đi những cam kết đó đi. Tôi tin rằng mình nói được là sẽ làm.

Khi dạy một ai đó thì người ta sẽ phải giỏi lên và nói được tiếng Anh tự tin, trong khoảng thời gian bao lâu, cam kết như thế nào. Tôi tin rằng nhiều học viên vẫn rất cần mình. Và tôi cũng không có cảm xúc yêu ghét gì bạn ấy. Và cũng có thể sau sự việc này, mối quan hệ giữa tôi và học viên ấy sẽ tốt lên”.

Trước đó, vào tối ngày 5/5, mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cuộc tranh cãi căng thẳng của một giáo viên trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội cùng một nam học viên.

Trong nội dung cuộc cãi vã thì sự mâu thuẫn giữa hai bên xuất phát  từ việc nữ giáo viên yêu cầu nam thanh niên phải nộp phạt 100 nghìn đồng vì không làm bài tập về nhà, do đã vi phạm nhiều lần trong cam kết giữa hai bên và giữa nữ giáo viên và nam học viên có những lời lẽ mạt sát, lăng mạ nhau.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận với nhiều nội dung trái chiều. Đa số ý kiến đều tỏ rõ sự bức xúc đối với nữ giáo viên này.

Ngoài ra, trao đổi với báo chí, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: "Đơn vị đã nắm được thông tin và đang giao bộ phận chuyên môn vào cuộc xác minh xử lý, nếu sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật."

Video: Cô giáo chửi học sinh 'mặt người não lợn' khẳng định không thay đổi kỷ luật

(Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam)
Bình luận
vtcnews.vn