Nữ giáo viên bỏ dạy nửa tháng, mất tích bí ẩn khiến xóm làng xôn xao

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2018 11:32:00 +07:00

Nữ giáo viên của một trường tiểu học ở Huế không đến trường giảng dạy và cũng không liên lạc với lãnh đạo nhà trường hơn nửa tháng qua khiến xóm làng xôn xao bàn tán.

Ngày 5/12, bà Nguyễn Thị Sơn Thủy, hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủy Dương (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trường đang xin ý kiến chỉ đạo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy để có hướng xử lý phù hợp đối với trường hợp một nữ giáo viên không đến trường suốt nửa tháng qua và cũng mất luôn liên lạc với lãnh đạo trường.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuỷ Dương cho hay, ngày 19/11 cô giáo Nguyễn Thị H.M. (chủ nhiệm lớp 1/2 Trường Tiểu học Thủy Dương) chỉ nhắn một mẩu tin đến điện thoại của lãnh đạo với nội dung: "Xin nghỉ dạy để vào TP.HCM chăm sóc người nhà ốm nặng và từ đó đến nay nữ giáo viên này không đến trường mà không có đơn xin phép tạm nghỉ dạy. Cô giáo M. cũng cắt luôn liên lạc với lãnh đạo trường".

47579408_1160961164064880_4126476063985369088_n

 Trường Tiểu học Thuỷ Dương nơi cô giáo M. đang công tác. (Ảnh: V.N)

Sau nhiều lần liên lạc không thành công, sáng 19/11 bộ phận chức năng của trường Tiểu học Thuỷ Dương đã lập biên bản về hành vi bỏ dạy tùy tiện của cô giáo Nguyễn Thị H.M.

Ngày 21/11, do cô M. vẫn không đến trường giảng dạy nên Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp đột xuất với các bộ phận chức năng để xử lý tình trạng nữ giáo viên này bỏ lớp không có đơn xin nghỉ.

Lãnh đạo trường Tiểu học Thuỷ Dương cho hay, ngày 26/11, chồng của giáo viên M. mới đến trường làm đơn xin phép cho cô giáo này tạm nghỉ dạy, với thời hạn nghỉ đến ngày 30/11.

Tuy nhiên, sau thời gian này, bà Nguyễn Thị H.M vẫn không quay về trường và lãnh đạo nhà trường cũng không liên lạc được với nữ giáo viên này.

Ngày 3/12, chồng của cô H.M có đơn tạm xin nghỉ dạy cho vợ lần thứ 2, với lý do tiếp tục chăm sóc người nhà ốm đau. Nhà trường yêu cầu bà H.M và người nhà phải cung cấp giấy tờ bệnh viện, nhưng không được đáp ứng.

Việc cô M. không xuất hiện ở địa phương trong thời gian qua cũng khiến dư luận xôn xao và có nhiều đồn đoán về vụ việc.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn