Nữ giáo viên bị hành hung trong lớp học ở Hải Phòng: Không khởi tố vụ án

Giáo dụcThứ Năm, 23/11/2017 17:28:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vừa thông báo không khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc nữ giáo viên bị hành hung trong lớp học gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Video: Choáng váng cảnh phụ huynh hành hung, lăng mạ khiến nữ giáo viên ở Hải Phòng phải nhập viện

Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị hành hung trong lớp học, chiều 23/11, chị Phạm Thị Hải cho biết, sáng cùng ngày, chị nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương về việc không khởi tố vụ án sau gần 2 tháng xảy ra sự việc.

Theo đó, Công an huyện An Dương nhận được tin báo về việc, ngày 27/9/2017, chị Phạm Thị Hải (SN 1991, giáo viên trường Tiểu học Đặng Cương) dùng que tre đánh, phạt một số cháu học sinh lớp 2C trường Tiểu học Đặng Cương và vụ việc ngày 28/9/2017, chị Phạm Thị Hải bị chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987) đánh, chửi bới; bị bà Đồng Thị Lại (SN 1949), chị Phạm Thị Thúy (SN 1976), anh Nguyễn Xuân Nghìn (SN 1982, cùng thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương) chửi bới, đe dọa.

Sau khi xác minh, căn cứ điều 108 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 54 ngày 14/11/2017, với lý do: Hành vi của chị Nguyễn Thị Chang, chị Phạm Thị Thúy, anh Nguyễn Xuân Nghìn không cấu thành tội Cố ý gây thương tích, tội Gây rối trật tự công cộng, tội Làm nhục người khác, quy định tại các điều 104, 245, 121 Bộ luật Hình sự

Phu huynh cam dep dap giao vien

  Một số phụ nữ xông vào lớp hành hung, lăng mạ nữ giáo viên. - Ảnh cắt từ clip

Hành vi của chị Phạm Thị Hải  không cấu thành tội Cố ý gây thương tích, tội Hành hạ người khác quy định tại các điều 104, 110 Bộ luật Hình sự.

Chị Phạm Thị Hải cho biết thêm, khi nhận được thông báo nêu trên của Cơ quan điều tra, chị không đồng tình và bản thân cảm thấy bất công khi Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

“Tôi vừa liên hệ với luật sư của mình và phía luật sư sẽ làm đơn khiếu nại gửi lên Viện Kiểm sát để làm cho ra nhẽ và làm đến cùng sự việc này” – chị Hải chi sẻ.

Chiều cùng ngày, thông tin với PV VTC News, ông Lê Văn Cường – Phó chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, sau khi có thông báo của Công an huyện An Dương, UBND huyện giao UBND xã Đặng Cương xử lý về mặt hành chính theo thẩm quyền về vụ việc nêu trên.

22117879_1822434174437732_197960335_o 4

 Nữ giáo viên bị hành hung phải nhập viện cấp cứu, điều trị nhiều ngày.

Trước đó, ngày 27/9, cháu Ng.Kh.L. (học sinh lớp 2C trường Tiểu học Đặng Cương do cô giáo Phạm Thị Hải (SN 1991, làm chủ nhiệm) không mặc đồng phục đúng quy định; cô giáo chủ nhiệm đã nhắc nhở, sau đó dùng thước kẻ vụt một cái vào lòng bàn tay phải (kiểm tra có vết thâm tím mờ).

Sự việc đã được phụ huynh báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường và đang được giải quyết. Song do phụ huynh quá bức xúc đã cho cháu L. nghỉ học ngày 28/9.

Đến 16h30’ ngày 28/7, trong lúc học sinh nhà trường tan tầm, phụ huynh cháu L. là chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987 cùng mẹ chồng là bà Đồng Thị Lại (thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, An Dương, Hải Phòng) đã vào lớp 2C để gặp cô giáo hỏi rõ sự việc (khi cô giáo Phạm Thị Hải và học sinh vẫn còn trong lớp).

Trong lúc nói chuyện, do bức xúc, bà Lại có chỉ tay vào mặt cô Hải và cô Hải đã rạt tay bà Lại ra. Cho rằng cô Hải không tôn trọng người già, chị Chang đã xông vào tát cô Hải và cầm dép ném về phía cô Hải; chồng chị Nguyễn Thị Chang là anh Nguyễn Xuân Nghìn lúc đó cũng đến trường và chửi bới, đe dọa cô Hải.

Trong khi sự việc xảy ra, chị Phạm Thị Thúy (SN 1976, thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương) mặc dù không có con học tại lớp 2C nhưng cũng có mặt và có lời nói, cử chỉ không đúng chuẩn mực đối với cô Hải.

Khi xảy ra sự việc xô xát, to tiếng các cô giáo ở lớp bên cạnh đã cùng bảo vệ nhà trường can ngăn, sau đó lực lượng chức năng đã có mặt và mời các bên liên quan về trụ sở UBND xã giải quyết.

Ngay khi về trụ sở UBND xã Đặng Cương, tình trạng sức khỏe của cô giáo Phạm Thị Hải không tốt, tinh thần hoảng loạn nên không tiến hành làm việc được.

Để đảm bảo sức khỏe, gia đình đã cùng giáo viên nhà trường đưa cô Hải đi điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và xã Đặng Cương cử cán bộ thường xuyên có mặt tại bệnh viện, cùng gia đình nắm bắt thông tin sức khỏe của cô Hải. Đến sáng 29/9, sức khỏe cô Hải đã dần hồi phục.

Qua làm việc với cô giáo Phạm Thị Hải, chị Nguyễn Thị Chang, bà Đồng Thị Lại, chị Phạm Thị Thúy, một số giáo viên và bảo vệ nhà trường đều thừa nhận có nội dung vụ việc trên.

Riêng cô giáo Phạm Thị Hải trình bày: Ngày 27/9, do trong giờ học cháu Ng.Kh. L. có đùa nghịch với bạn trong lớp nên cô Hải đã phạt cháu L. bằng cách dùng thước kẻ vụt một cái vào lòng bàn tay phải.

Còn sự việc chiều 28/9 tại lớp 2C, cô Hải bị bà Đồng Thị Lại dùng tay ấn vào trán, chị Nguyễn Thị Chang dùng tay tát và ném dép vào mặt; bị chị Phạm Thị Thúy chửi và dùng mũ bảo hiểm đập một cái vào đầu.

Tuy nhiên, qua lời khai của các nhân chứng và hình ảnh trích xuất từ camera lớp học 2C ghi lại thì chưa thể hiện rõ việc chị Phạm Thị Thúy dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu cô Hải.

Trước sự việc trên, ngay sáng 29/9, UBND huyện đã có công văn chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trường Tiểu học Đặng Cương, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để xem xét xử lý trách nhiệm của các bên liên quan.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn