Nữ doanh nhân Việt Nam liên tục được báo Tây ca ngợi

Kinh tếThứ Tư, 22/10/2014 07:23:00 +07:00

(VTC News) – Là một trong những nữ doanh nhân Việt hiếm hoi được báo Tây liên tục ca tụng, “đại gia sữa” Việt Nam giàu cả vật chất lẫn tinh thần.

(VTC News) – Là một trong những nữ doanh nhân Việt hiếm hoi được báo Tây liên tục ca tụng, “đại gia sữa” Việt Nam giàu cả vật chất lẫn tinh thần.

Không chỉ là công ty sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk còn vượt qua nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác để trở thành một trong những “ông lớn” trên toàn thị trường Việt Nam. Vì vậy, không ít người sẽ cảm thấy thú vị khi biết người đứng đầu Vinamilk là một “bóng hồng”.

Đó là bà Mai Kiều Liên, người nắm giữ hai chức vụ cao nhất tại Vinamilk: Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. Đứng đầu doanh nghiệp quy mô “khủng”, bà Liên vượt qua nhiều thử thách giúp Vinamilk cán mốc doanh thu 1,5 tỷ USD.

Những thành công vang dội của bà Liên đã được báo Tây chú ý, trong đó đáng kể nhất phải kể đến “đại gia” Forbes. Được xuất hiện trên Forbes là vinh dự lớn với tất cả doanh nhân. Bà Liên đã nhận được vinh dự này không chỉ một lần.

mai kiều liên
Bà Mai Kiều Liên- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinamilk 

Năm 2012, truyền thông Việt được phen xôn xao khi bà Liên có tên trong danh sách 50 nữ doanh nhân có quyền lực nhất ở châu Á do Forbes công bố. Bà Liên là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt ở top 50 và đứng ở vị trí 25.

Forbes không ngại dùng nhiều mỹ từ để mô tả người đứng đầu Vinamilk. Forbes viết bà Liên: “Đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn là được kính trọng trên khắp châu Á” sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cũng trong năm 2012, bà Kiều Liên cũng là nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu “Lãnh đạo xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực Quan hệ với nhà đầu tư” và "Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp" do tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á - trụ sở tại Hong Kong trao tặng.

Vào tháng 3/2013, Forbes lại một lần nữa nhắc đến tên Mai Kiều Liên khi bà Kiều Liên tiếp tục lọt vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tuy nhiên, lần này, bà Liên có thêm bạn đồng hành người Việt. Đó là bà Phạm Thị Việt Nga, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Dược Hậu Giang.

Sang năm 2014, ba nữ doanh nhân Việt được Forbes ca tụng. Và một trong số đó tiếp tục là bà Mai Kiều Liên. Có thể thấy, bà Liên là một trong số ít nữ doanh nhân Việt được báo Tây ca tụng.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn