Nữ doanh nhân Việt bị sát hại ở Trung Quốc: Chưa thể đưa thi thể về nước

Pháp luậtThứ Năm, 01/10/2015 08:00:00 +07:00

Nu doanh nhan Ha Thuy Linh - Rất nhiều thủ tục có liên quan lại đúng thời điểm Trung Quốc nghỉ lễ quốc khánh khiến thi thể của nữ doanh nhân Hà Linh chưa về

Rất nhiều thủ tục có liên quan lại đúng thời điểm Trung Quốc nghỉ lễ quốc khánh khiến người thân của nữ doanh nhân Hà Linh vẫn chưa thể đưa thi thể bà về Việt Nam.

Chiều 30/9, luật sư Trương Quang Quý, người được ủy quyền tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh cho biết từ ngày 28 đến 30/9, ông không liên lạc được với những thân nhân của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc, bà Hà Thúy Linh (tên thường gọi là Hà Linh, giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh) - hiện đang ở Trung Quốc.

Theo ông Quý, lần cuối cùng liên lạc, người thân của bà Hà Linh đang ở Trung Quốc làm các thủ tục nhận thi thể nạn nhân liên lạc được với ông cách đây đã 3 ngày.

Trong những ngày qua, ông Quý đã tìm cách liên lạc với những thành viên trong đoàn nhưng bất thành. Vị luật sư này nhận định, có thể những người này đang ở một khu vực nằm ngoài vùng phủ sóng điện thoại.

Bà Hà Thúy Linh tại một sự kiện tổ chức tại TP Đà Lạt - Ảnh: L.Thiên
Bà Hà Thúy Linh tại một sự kiện tổ chức tại TP Đà Lạt - Ảnh: L.Thiên 

Lần gọi điện về gần đây nhất, chị của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc (là bà Hà Mỹ Châu, 62 tuổi) cho biết đã tiếp cận được với thi thể bà Hà Thúy Linh.

Tuy nhiên, gia đình bà phải chờ cơ quan chức năng sở tại hoàn tất việc khám nghiệm pháp y, tiếp đó phải thực hiện rất nhiều thủ tục hành chính trong đó có việc xin Bộ Y tế Trung Quốc cấp Giấy chứng nhận an toàn dịch tễ mới được phép di chuyển thi thể nạn nhân ra khỏi nhà tang lễ TP Đông Quản (Quảng Đông).

Ngày 1/10, cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ nghỉ làm việc nhân ngày quốc khánh nước này, sau đó là những ngày nghỉ cuối tuần nên chưa xác định được khi nào mới hoàn tất thủ tục để đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc về nước.

Video: Truy bắt kẻ sát hại nghệ sỹ Đỗ Linh


Theo công điện khẩn ngày 23/9 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu.

Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm ngày 22-9. Theo chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ thực tràng 12 do ngoại lực tác động…

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn