Nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại: Không có chuyện 20 ngày sau thi thể mới về Việt Nam

Pháp luậtThứ Ba, 29/09/2015 08:25:00 +07:00

Nu doanh nhan Ha Thuy Linh: bị sát hại tại Trung Quốc. Hiện thi thể của nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại đang đựợc khám nghiệm pháp y.

(VTC News) - Luật sư Quý khẳng định không hề phát ngôn "20 ngày sau thi thể nữ doanh nhân Hà Linh mới đưa về Việt Nam".

Chiều 29/9, luật sư Trương Quang Quý - người đại diện pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, cùng ngày các cơ quan điều tra Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm pháp y thi thể nữ doanh nhân Hà Thúy Linhbị sát hại để điều tra nguyên nhân tử vong. Song, công tác khám nghiệm vẫn chưa hoàn tất, dự kiến hôm nay (30/9) công việc sẽ tiếp tục.
Trước thông tin "Trung Quốc sắp nghỉ lễ quốc khánh (1/10) dài khoảng một tuần nên phải hơn 20 ngày sau, người thân mới được nhận thi thể nữ doanh nhân Hà Linh để đưa về Việt Nam", luật sư Quý khẳng định "tôi không hề phát ngôn như vậy. Vì biết đâu ngày mai việc khám nghiệm tử thi hoàn tất thì sao? Thi thể nạn nhân được về nước trước ngày 1/10 thì sao? Vụ việc chưa có thông tin chính thức thì tôi không bao giờ dám khẳng định như vậy".

 Chân dung nữ doanh nhân Hà Linh

"Hiện tại, tôi không cập nhật được thông tin từ người nhà nạn nhân bởi thông tin bị gián đoạn, nên cũng không thể phát ngôn gì cho báo chí. Tôi chỉ nhận định, khả năng ngày 1/10 do Trung Quốc chuẩn bị nghỉ Quốc Khánh kéo dài 7 ngày nên mọi hoạt động thủ tục, hồ sơ liên quan đến vụ án phải tạm dừng. Nếu công việc chưa hoàn tất, phải qua ngày lễ họ mới bắt đầu lại" - luật sư Quý chia sẻ.
Luật sư Quý cho biết thêm, hiện tại gia đình nạn nhân và bản thân ông cũng hết sức bối rối, bận rộn lo công việc liên quan cái chết đầy nghi vấn của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, cho nên những thông tin đăng tải chưa chuẩn, chưa chính xác sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cá nhân ông và gia đình nạn nhân, cũng như công nhân công ty, gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng không đáng có.
Trong cuộc họp thông tin với báo chí chiều 28/9, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo, chính quyền đã có buổi làm việc với đại diện công ty Hà Linh để đảm bảo hoạt động sản xuất, bảo vệ tài sản và cuộc sống của công nhân.
Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu nhiều doanh nghiệp địa phương đảm bảo thu mua chè của các hộ dân để không gây khó khăn cuộc sống cho người trồng trà và ngành trà của tỉnh.
Ngày 28/9, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã cử một tổ công tác trực tiếp vào Lâm Đồng để phối hợp điều tra vụ nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại. Trong ngày, các điều tra viên đã làm việc với Công ty TNHH Hà Linh để làm rõ về chuyến đi của bà sang Trung Quốc.
Trước đó, ngày 23/9, công điện khẩn của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (TQ) thông báo một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông. 
“Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm ngày 22/9. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng do ngoại lực tác động” - công điện nêu rõ.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn