Nụ cười hấp dẫn của những 'người lịch sự' trong lễ duyệt binh ngày Chiến thắng

Quân sựThứ Ba, 10/05/2016 04:45:00 +07:00

Chuyên gia quân sự Dmitri Drozdenko lý giải nguyên nhân các binh sỹ Nga luôn nở nụ cười rạng rỡ trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Phát xít.

(VTC News) - Chuyên gia quân sự Dmitri Drozdenko lý giải nguyên nhân các binh sỹ Nga luôn nở nụ cười rạng rỡ trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Phát xít.

Nụ cười tươi tắn rộng mở trên gương mặt các quân nhân khi nhịp bước đều trên nền đá lát của Quảng trường Đỏ được chuyên gia Dmitri Drozdenko của  tờ Zvezda lý giải:
Nụ cười rạng rỡ của các binh sỹ Nga trong lễ duyệt binh ngày 9/5
Nụ cười rạng rỡ của các binh sỹ Nga trong lễ duyệt binh ngày 9/5 
"Tôi cho rằng đây là động tác thể hiện nhận thức chủ ý của những người tổ chức cuộc duyệt binh và đó là nhận thức đúng bởi hình mẫu quân đội hiện đại không chỉ là đội ngũ những chiến sỹ nghiêm khắc bảo vệ Tổ quốc, mà còn phải là những con người nhân hậu và lịch thiệp".

Drozdenko cũng lưu ý rằng ông đặc biệt dễ chịu khi nhìn thấy nụ cười tươi sáng trên khuôn mặt các thiếu sinh quân trường quân sự thuộc Bộ Quốc phòng và chi nhánh  Học viện quân sự Hậu cần mang tên Khrulev, những thành viên trẻ nhất tham gia cuộc diễu binh.

Tuy nhiên, trong lễ duyệt binh ngày 9/5 vừa qua, không phải khối quân nhân nào cũng tươi cười mà thay vào đó là những khuôn mặt nghiêm trang, ví dụ như các chiến sỹ thuộc lực lượng tăng thiết giáp.

Tùng Đinh
(Nguồn: Spuntik)
Bình luận
vtcnews.vn