Nữ cử nhân có thể thi tuyển làm Phó chủ tịch xã

Giáo dụcThứ Ba, 26/04/2011 08:53:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua 25/4,bắt đầu nhận hồ sơ tuyển Phó Chủ tịch UBND xã cho 600 xã nghèo trong cả nước. Trong đó có nhiều ứng viên là nữ cũng tham gia thi tuyển.

(VTC News)- Hôm qua 25/4, Bộ Nội vụ và Sở Nội vụ các tỉnh đã bắt đầu nhận hồ sơ tuyển Phó Chủ tịch UBND xã cho 600 xã nghèo trong cả nước. Trong đó có nhiều ứng viên là nữ cũng tham gia thi tuyển.

Ông Vũ Đăng Minh, Quyền Vụ trưởng Vụ Thanh niên (Bộ Nội vụ), Trưởng Ban dự án 600 Phó Chủ tịch xã nghèo cho biết: Dự án nhằm tăng cường nguồn nhân lực có trình độ để giúp cấp uỷ, chính quyền xã thuộc các huyện nghèo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo trong cả nước. Dự án kéo dài từ nay đến hết năm 2017.

Nhiều nữ cử nhân cũng tham gia thi tuyển về làm Phó Chủ tịch của 600 xã nghèo (Ảnh minh họa) 

Các Cử nhân tham gia nộp hồ sơ ứng tuyển trong ngày đầu tiên có trình độ chuyên môn thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, từ kinh tế, nông nghiệp cho đến những cử nhân báo chí, lịch sử. Trong số này cũng có nhiều ứng viên là nữ.

Được biết, Bộ Nội Vụ sẽ cùng với các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là UBND các tỉnh, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan của tỉnh tổ chức việc tuyển chọn. Ở cấp tỉnh thì Giám đốc Sở Nội vụ làm Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn, các Ban chuyên môn như Ban Tổ chức tỉnh ủy, Thường vụ tỉnh Đoàn sẽ giúp việc cho UBND tỉnh.

Dự kiến, chương trình sẽ bồi dưỡng lý thuyết cho các cử nhân trúng tuyển trong vòng 1 tháng, và sau đó dành 1 tháng đưa đưa trí thức trẻ về làm việc.

Ngày 26/1/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký phê duyệt Dự án thí điểm “Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ Đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo”.

Dự án tuyển 600 tri thức trẻ, đã tốt nghiệp đại học và tuổi đời không quá 30 về làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tại 600 xã nghèo trong cả nước được đánh giá là một bước đột phá. Vì theo quy trình đều phải đi từ chuyên viên, lên phó phòng rồi mới lên cấp trưởng  và chưa có chuyện được bổ nhiệm ngay chức Phó Chủ tịch UBND xã.

Theo lãnh đạo Bộ Nội Vụ, thực hiện dự án có Ban quản lý cấp TƯ và triển khai xuống các tỉnh. Ban quản lý sẽ theo sát quá trình thực hiện để vừa giám sát, vừa can thiệp, điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Đây là sự bảo đảm trước những lo lắng rằng trí thức trẻ được điều về có thể bị cô lập, không được hợp tác.

Khởi Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn