Nữ cảnh sát Hà Tĩnh xinh đẹp, giỏi võ, đam mê thiện nguyện

Giáo dụcThứ Năm, 10/11/2016 12:48:00 +07:00

Không chỉ được biết là một cô gái xinh đẹp, đam mê võ thuật, nữ cảnh sát Nguyễn Thị Cẩm Tiên còn khiến mọi người ngưỡng mộ khi tham gia nhiều hoạt động tình nguyện.

Thời gian gần đây, nhân dân miền Trung phải oằn mình gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn đại hồng thủy tàn phá. Thiệt hại về người và tài sản ở miền Trung đã khiến cả nước xót xa.

Chứng kiến quê mình đứng trước nỗi đau và sự mất mát đó, nữ cảnh sát xinh đẹp Nguyễn Thị Cẩm Tiên đã kêu gọi ủng hộ và trực tiếp tặng quà bà con Hà Tĩnh.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Nguyễn Thị Cẩm Tiên (Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ người dân nơi đây.

Không chỉ vậy, cô bạn còn trực tiếp trao sách, vở và mỳ tôm cho học sinh trường Tiểu học Hương Đô, Hương Khê. Ngoài ra,cô bạn xinh đẹp này còn tổ chức thăm hỏi, động viên các cụ già neo đơn tại địa phương.

Cam Tien (3)

Trước cảnh người dân miền Trung chìm trong mưa lũ với vô vàn khó khăn, Cẩm Tiên đã đứng ra kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ. 

Cẩm tiên cho biết: “Trong thời gian chờ phân công công tác thì cũng là lúc đợt lũ lịch sử đổ bộ miền Trung. Mình đã kêu gọi bạn bè, người thân và các tấm lòng hảo tâm quyên góp ủng hộ người dân Hương Khê, Hà Tĩnh”. 

VIdeo: VTC News trao quà cứu trợ cho người dân Quảng Bình.

Nhìn hình ảnh gia súc bị lũ cuốn trôi, những ngôi nhà, trường học bị ngập nước, tốc mái, cô bạn cảm thấy rất đau lòng. Cẩm Tiên cho rằng thời điểm này, những món quà từ thiện là rất cần thiết đối với bà con vùng lũ miền Trung.

Cam Tien (10)

Đích thân Tiên cùng các mạnh thường quân vào tận nơi bà con vùng lũ đang gặp khó khăn để chia sẻ chút ít cùng người dân nơi đây. 

Cam Tien (7)

  Tiên trao quà cho học sinh trường Mầm non Hương Đô.

Cam Tien (6)

 Niềm vui nở trên môi các em học sinh khi nhận quà cứu trợ.

Cam Tien (5)

Cô bạn đã trực tiếp trao tặng quà ủng hộ bà con ở Hương Khê, Hà Tĩnh.

Nữ cảnh sát xinh đẹp Nguyễn Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1996, đến từ Hương Đô, Hương Khê, Hà Tĩnh. Cô bạn từng là cựu học viên lớp B1C3K7, chuyên ngành Giáo dục cải tạo phạm nhân, trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI.

Tốt nghiệp ra trường với điểm học tập toàn khóa đạt 8,2 và đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa, Tiên được thăng cấp bậc hàm thượng sỹ. Sau đó, cô được phân về công tác tại đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. 

Cam Tien (4)

Những năm học tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI, tin tưởng vào năng lực, cô được bầu làm ủy viên Ban chấp hành Chi Đoàn B1C3K7.

Trong những năm học cấp III, cô luôn đạt học sinh giỏi, giải Khuyến khích môn Ngữ văn năm lớp 10 và lớp 11, học bổng Lý Tự Trọng của tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Ngoài học tập, Tiên còn là gương mặt thân quen trong các hoạt động Đoàn, đội.

Không chỉ vậy, trong thời gian tại Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI, cô bạn còn đạt thành tích trong liên hoan võ thuật Công an nhân dân, thành tích xuất sắc trong phong trào chào mừng khai giảng năm học mới 2015-2016 và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, bằng khen của tổng cục Chính trị Công an nhân dân và nhiều giải thưởng khác.

Cam Tien (1)

Được biết, Cẩm Tiên là học viên được biết nhiều khi tham gia tích cực các hoạt động.

Được biết, từ những năm học cấp III, Tiên có niềm đam mê với võ thuật. Về sau, khi vào học tại Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI, cô mới có cơ hội thử thách nhiều hơn. “Có lần lên sàn giờ học, mình đã đấm cho các bạn chảy máu mũi. Nhận thấy thế đánh của mình tốt, thầy giáo dạy võ đã đưa vào đội tuyển tập luyện cho giải liên hoan võ thuật Công an nhân dân’, Tiên kể lại.

Trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI, cô bạn đã cố gắng học tập, tích lũy kiến thức nhằm phục vụ cho công tác thực tiễn.

“Mình luôn cố gắng xây dựng bài, đọc nhiều sách và tìm thêm tài liệu liên quan nhằm mục đích bổ sung kiến thức. Không chỉ vậy, mình còn chăm chú nghe giảng, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè và các anh chị đi trước”, Tiên nói.

Cam Tien (4)

 

Khi được hỏi về lý do chọn ngành công an, Tiên vui vẻ chia sẻ: “Từ nhỏ, mình đã mơ ước được khóa trên người bộ quân phục màu xanh áo cảnh.

Lên cấp III, khi được bố mẹ định hướng vào ngành này, mình lại có ý chí quyết tâm ôn thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Vì năm đó mình thiếu điểm vào trường này nên làm nguyện vọng vào Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI”.

“Thời gian ôn thi tốt nghiệp và đại học, mỗi lần mình đi qua công an huyện Hương Khê lại thấy các anh, các chú mặc bộ quân phục cảnh sát mà lòng càng thôi thúc cố gắng hơn nữa để được vào ngành này”, Tiên nói.

Cam Tien (9)

 

Nhận thấy bản thân mới tốt nghiệp ra trường kinh nghiệm yếu và còn nhiều thiếu sót, cô gái Cẩm Tiên đã tích cực học hỏi và không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn, áp dụng kiến thức nghiệp vụ đã học vào công việc.

Nữ cảnh sát xinh đẹp Cẩm Tiên cho biết: “Công việc thực tế đòi hỏi trình độ nghiệp vụ cao nên mình luôn tìm tòi, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, mình còn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự hướng dẫn tận tình của các anh,chị trong cơ quan nên bản thân có thêm động lực để phấn đấu”.

Cam Tien (8)

 

Nổi tiếng là một cô gái xinh đẹp, năng nổ trong các hoạt động, nhất là các chương trình thiện nguyện, Cẩm Tiên còn được mọi người yêu quý bởi sự vui tính, thân thiện.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ và sự hướng dẫn, giúp đỡ của các anh chị trong cơ quan, Tiên hy vọng sẽ luôn hoàn thành tốt công việc mà cấp trên giao phó, được nhân dân tin tưởng và yêu quý.

Video: Báo VTC News vượt lũ trao quà cho người dân miền Trung.

 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn