Nữ cán bộ tín dụng ngân hàng ở Quảng Ninh vay 8,3 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Sáu, 29/12/2017 07:42:00 +07:00

Đoàn Mai Thanh (cán bộ tín dụng một ngân hàng chi nhánh Quảng Ninh), bị truy nã vì vay 8,3 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn.

Ngày 28/12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Đoàn Mai Thanh (cán bộ tín dụng một ngân hàng chi nhánh Quảng Ninh), đối tượng bị truy nã về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", đã ra đầu thú. Trước đó, Thanh đã vay tiền số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn.

Cán bộ ngân hàng vay 8,3 tỉ đồng rồi bỏ trốn - Ảnh 1.

 Đoàn Mai Thanh tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, từ cuối năm 2011 đến tháng 10/2013, Đoàn Mai Thanh (SN 1982, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) khi đó là cán bộ tín dụng một ngân hàng chi nhánh Quảng Ninh đã vay tiền của nhiều người tại TP Hạ Long.

Quá trình vay tiền, Thanh trả đầy đủ tiền lãi nên có được lòng tin của nhiều người. Tuy nhiên, đến tháng 10/2013, do không còn khả năng trả các khoản vay, Thanh đã bỏ trốn. Thời điểm đó, những người cho Thanh vay tiền đã có đơn trình báo tới cơ quan công an với số tiền cho vay lên đến 8,3 tỷ đồng.

Qua quá trình điều tra đến tháng 2/2014, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Đoàn Mai Thanh về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Sau khi đầu thú, Đoàn Mai Thanh khai nhận vì thiếu tiền trả nợ nên đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, rồi lấy nợ gốc của người này trả lãi cho người mà Thanh đã vay trước đó trong khi không có khoản thu nhập nào để trả nợ.

Khi số nợ quá lớn, Thanh đã bỏ trốn.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn