Nữ ca sỹ Vi Thảo tái ngộ khán giả với album 'Chuyến tàu hoàng hôn'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/08/2015 11:17:00 +07:00

(VTC News) - Nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn, nữ ca sỹ Vi Thảo tiếp tục cho ra mắt album thứ 3 với tựa đề 'Chuyến tàu hoàng hôn'.

(VTC News) - Nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn, nữ ca sỹ Vi Thảo tiếp tục cho ra mắt album thứ 3 với tựa đề 'Chuyến tàu hoàng hôn'.

Chuyến tàu hoàng hôn gồm 9 ca khúc: Mưa nửa đêm, Qua lối ngõ vào nhà em, Lưu bút ngày xanh, Chuyến tàu hoàng hôn…. Album được hòa âm phối khí bởi các nhạc sĩ: Bảo Chấn, Lý Huỳnh Long và Hoàng Minh.
vi thảo
Ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn là ca khúc mà Vi Thảo yêu thích bởi hình ảnh chuyến tàu luôn là những kỷ niệm khó quên của nữ ca sĩ của miền đất Quảng Nam.

Chính vì vậy, Vi Thảo quyết định chờ đợi xin cấp phép cho bằng được những ca khúc mình yêu thích để không phải nhìn những tâm huyết của mình bị phá bỏ.

Sự cố thu hồi album vol 2 Tàu đêm năm cũ được phát hành vào năm 2012 là một nỗi buồn khôn tả đối với Vi Thảo suốt nhiều năm qua.
vi thảo
Lựa chọn những ca khúc tượng hình về chuyến tàu, ca sĩ Vi Thảo cho biết, hình ảnh sân ga, tiếng còi tàu để lại trong lòng nữ ca sĩ nhiều kỷ niệm trong cuộc đời. Chính vì vậy mà 'chuyến tàu' không chỉ theo cô đến vol 2 mà sẽ còn đi tiếp 'Hai chuyến tàu đêm' dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Lần đầu tiên Vi Thảo được đến sân ga là để tiễn đưa một người mà mình thầm thương trộm nhớ. Nỗi cô độc, trống vắng  nơi đáy lòng của người con gái cứ dâng trào khi nhìn đoàn tàu lăn bánh xa dần.

Lần thứ 2, cũng trên sân ga đó, Vi Thảo vào lại Sài Gòn để tham dự vòng chung kết toàn quốc giải Sao mai. Đoàn tàu mang những hy vọng, mang đam mê  nghệ thuật và mang cả cảm giác trống vắng len lõi trong lòng của cô gái trẻ.

Lần thứ 3, nữ ca sĩ Vi Thảo có dịp được gặp Bác Năm Sáng ( ố nhà văn Nguyễn Quang Sáng) vào năm 2011. Lúc ấy, Vi Thảo đang hát ca khúc Tàu đêm năm cũ đã khiến cho nhà văn phải rơm rớm nước mắt bởi những kỷ niệm cũ của ông cứ ùa về khi thưởng thức âm nhạc. 
vi thảo
Sự thăng hoa trong âm nhạc không phải chỉ giọng hát hay, kỹ thuật tốt mà là những tình cảm chứa chan, xúc cảm của người nghệ sĩ đã gợi cho người nghe trở về khoảnh khắc, kỷ niệm xưa cũ khó phai ùa về.

Nữ ca sĩ Vi Thảo đã làm được điều đó. Vi Thảo không chỉ hát mà như thỏ thẻ, tâm tình khiến người nghe say đắm bằng giọng hát ngọt ngào, yêu kiều, điệu đàng của cô khi thể hiện dòng nhạc bolero.


Ngày 5/8, ca sĩ Vi Thảo và band nhạc riêng sẽ thực hiện đêm nhạc riêng cũng như giới thiệu album mới tại phòng trà We. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng sẽ duy trì tại địa điểm này hàng tháng tổ chức chương trình bolero để những khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình này có thêm lựa chọn trong đời sống tinh thần.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn