Nữ ca sĩ vùi tuổi xuân sau song sắt

Pháp luậtThứ Hai, 11/02/2013 04:06:00 +07:00

Bỏ dở con đường trở thành nghệ sĩ múa, ca sĩ, Trang đắm mình trong ma túy và lĩnh án tù dài đằng đẵng khi tuổi mới ngoài đôi mươi.

Bỏ dở con đường trở thành nghệ sĩ múa, ca sĩ, Trang đắm mình trong ma túy và lĩnh án tù dài đằng đẵng khi tuổi mới ngoài đôi mươi.

Trong góc hội trường của phân trại 5, trại giam Tân Lập, nữ phạm nhân Nguyễn Thu Trang ngồi lặng lẽ. Sau những phút e dè khi tiếp chuyện người lạ, cô gái 26 tuổi với mái tóc óng mượt búi gọn gàng đã trải lòng về đường tù tội.

Nguyễn Thu Trang trong trại giam Tân Lập.
Ảnh: Việt Dũng
 

Trang là con một. Khi cô con nhỏ, cha mẹ đi tù do dính đến ma túy. Thiếu chăm sóc của đấng sinh thành, Trang sống cùng bà nội. “Bà cưu mang, nuôi em ăn học”, nữ phạm nhân xúc động khi nhắc đến người bà đã ngoài 70 tuổi. Năm lớp 8, Trang được tuyển thẳng vào trường múa ở Hà Nội.

“Em không biết rằng xa bà chỉ một thời gian ngắn đã đánh mất mình nhanh chóng đến vậy. Giá như ngày đó, em vẫn ở trong vòng tay của bà”, Trang tiếc nuối.

Học múa được vài tháng, cô gái mới lớn bỏ ngang, đắm đuối trong mối tình đầu với người đồng hương hơn 7 tuổi. Hai người sống chung như vợ chồng rồi cùng về quê Yên Bái. Người yêu Trang không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy. Cô bảo rằng nhiều lần khuyên anh tránh xa “cái chết trắng” nhưng không được mà còn bị đánh. Biết chuyện, bà nội cấm không cho hai đứa quan hệ tình cảm. "Nhưng bọn em không bỏ được nhau, trái lại em còn nghiện ma túy”, Trang nói. Bà nội thương cháu đưa đi cai nghiện bắt buộc. Sau lần đó, Trang rời Yên Bái về Hà Nội sống.

Chia tay mối tình đầu, Trang có người yêu mới ở đất Hà thành. Có nhan sắc cùng chất giọng trời phú, Trang đi hát ở các quán cà phê. Tạo lập được cuộc sống mới song cô vẫn không đoạn tuyệt nổi ma túy. “Đó là quãng thời gian đen tối nhất của em, vừa lo kiếm tiền mua ma túy và phải giấu người yêu chuyện nghiện ngập của mình”, cô cho biết.

Rồi bí mật cũng có ngày lộ ra, Trang bị đưa đi cai nghiện 2 năm nhưng vẫn không thắng được bản thân. Năm 2008, trong một lần mua hơn chục gói nhỏ ma túy, Trang bị bắt, lĩnh án 8 năm 6 tháng tù. Sau 4 năm thụ án, nữ phạm nhân bảo giờ đã cai nghiện được, thấy tâm hồn thanh thản và sống có ích hơn.

Có giọng hát tốt, nữ phạm nhân này được cử làm đội trưởng đội văn nghệ có 22 thành viên. Như để minh chứng chất giọng ngọt ngào, Trang ngân nga bài "Chân tình".

Nước mắt tuôn rơi theo từng câu hát, Trang bảo nợ tấm "chân tình" của người đàn ông thứ hai trong đời mình nhiều lắm. Khi biết cô nghiện, anh đã không chia tay mà còn khuyên nhủ, vượt qua định kiến để ở bên người yêu. Hổ thẹn và muốn anh có cuộc sống mới đã từ lâu cô không dám liên hệ với chàng trai này.

Trang cho hay đang cố gắng cải tạo tốt để được ra tù trước hạn. "Mong bà khỏe mạnh đến lúc đó để em có cơ hội báo hiếu. Được tự do, em sẽ tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát", nữ phạm nhân trẻ dự tính tương lai.

Theo Việt Dũng/VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn