Nữ ca sĩ Nga bị cấm biểu diễn tại World Cup 2018 vì lý do chính trị

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 09/06/2018 11:57:00 +07:00

FIFA ra lệnh cấm nữ ca sĩ Yulia Chicherina biểu diễn trong khuôn khổ World Cup dù được mời trước đó vì cô ủng hộ với quân li khai ở Đông Ukraine.

Theo Billboard, tranh cãi nổ ra 2 ngày qua sau khi FIFA ban hành lệnh cấm nữ ca sĩ 39 tuổi Yulia Chicherina biểu diễn tại World Cup. Trước đó, giọng ca Nga được mời biểu diễn trước người hâm mộ bóng đá ở thành phố Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga trong khuôn khổ Fan Fest.

Nhưng trước khi sự kiện diễn ra, FIFA gửi thư cho nhà tổ chức địa phương của Fan Fest. Thư viết: "Chúng tôi rất lo ngại về sự chú ý của truyền thông đối và những rủi ro về uy tín cho bản thân FIFA, Fan Fest và thành phố đăng cai tổ chức vì màn biểu diễn gần nhất của nghệ sĩ dính líu đến vấn đề quân sự này".

yulia_chicherina_2-1111280 3

Nữ ca sĩ Yulia Chicherina biểu diễn trên sân khấu. (Ảnh: K-moshkov)

"Mọi chủ đề về quân đội, tôn giáo và chính trị đều bị nghiêm cấm tại các sự kiện của FIFA", Liên đoàn Bóng đá thế giới khẳng định, "Kể cả khi không biểu diễn những bài hát quân đội, nghệ sĩ này vẫn có dinh dáng đến vấn đề quân sự".

Một bản scan bức thư được Chicherina đăng tải lên trang cá nhân của mình như một cách phản đối. "Bạn biết đến, nhạc rock là thứ âm nhạc nổi loạn, và tôi bị cấm một cách chính thức", nữ ca sĩ bình luận.

Cô cũng cho biết sẽ không đàm phán gì thêm với FIFA về việc biểu diễn.

yulia_chicherina_1-1111291 3

Yulia Chicherina ủng hộ sự nổi loạn trong âm nhạc và chính trị. (Ảnh: Farfrommoscow)

Yulia Chicherina sinh năm 1978, là ca sĩ rock người Nga. Cô cũng được biết đến với việc ủng hộ quân li khai tại Đông Ukraine. Chicherina nhiều lần biểu diễn cho lực lượng li khai và còn ra mắt ca khúc Rvat (To Tear Up) dành cho họ.

Theo Billboard, nữ ca sĩ còn sở hữu một hộ chiếu của quốc gia chưa được thừa nhận là Cộng hòa Nhân dân Lugansk do lực lượng li khai ở Đông Ukraine lập nên.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ của Chicherina cũng phản đối quyết định cấm của FIFA. Tờ báo hàng đầu của Nga là Sport Express đưa Chicherina nhận trước 500.000 ruble (gần 183 triệu đồng) cát xê cho màn biểu diễn bị hủy và không có ý định trả lại.

World Cup năm nay diễn ra từ 14/6 đến 15/7 tại 11 thành phố của Nga.

Video: Vẻ đẹp vạn người mê của Hoa hậu Nga làm đại sứ Wolrd Cup 2018

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn