Nữ bệnh nhân chết bất thường ở bệnh viện: Chết lặng nhìn 3 con thơ ngơ ngác bên quan tài mẹ

Sức khỏeThứ Ba, 09/08/2016 18:08:00 +07:00

Lọt thỏm trong đám đông người lớn đi ra đi vào lo ma chay, lẫn trong tiếng khóc than ai oán là gương mặt 3 đứa trẻ thẫn thờ, ngơ ngác vì mất mẹ.

Ngày 5/8, báo điện tử VTC News đã có bài viết "Nghi bệnh nhân chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện", phản ánh sự việc gia đình chị Phạm Thị Ch. (SN 1985, trú thôn Cổ By, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) nghi vấn cái chết của chị Ch. tại bệnh viện đa khoa thị xã Hương Trà có nhiều điểm nghi vấn.

Đến sáng nay (9/7), đại diện gia đình chị Ch. cho biết gia đình đã được nhận bàn giao thi thể của chị hôm 8/7, sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm xong, tuy nhiên đến nay nguyên nhân cái chết của chị Ch. vẫn chưa được xác định.

13987054_1074583579298362_1861633303_o

Nhìn ba đứa con thơ dại của chị Ch. liên tục gọi mẹ mà ai cũng khó cầm được nước mắt.  

Còn trẻ tuổi lại vốn là một người rất khỏe mạnh nên việc chị Ch. đột ngột ra đi khiến gia đình càng thêm đau đớn. Ngày diễn ra đám tang, căn nhà nhỏ của 2 vợ chồng chị có nhiều hàng xóm đến chia buồn, lọt thỏm trong đám đông người lớn đi ra đi vào lo ma chay, lẫn trong tiếng khóc than ai oán là gương mặt thẫn thờ của 3 đứa trẻ con chị Ch. ngồi lẳng lặng ở một góc bàn ngay trước cửa ra vào, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, đứa con gái út mới 24 tháng tuổi ngồi trong lòng anh, nước mắt ngắn nước mắt dài đòi mẹ.

Ông Phạm Quang Huy (SN 1954, bố ruột chị Ch.) đau xót nói: “Con bé út còn chưa bỏ bú, hôm qua đến giờ cứ hỏi mẹ. Trông 2 thằng anh đầu ngơ ngơ ngác ngác mà thương lắm, đứa lớn mới học lớp 3, đứa thứ 2 vừa tròn 4 tuổi, giờ chuyện thế này rồi các cháu tôi không biết cậy nhờ vào ai. Mẹ nó đau thần kinh vai gáy thì không thể chết như thế được”.

Vẫn chưa hết sốc vì cái chết đột ngột của vợ, anh Phan Ngọc Tín (SN 1977, chồng chị Ch.) thẫn thờ như người mất hồn. Là người chăm sóc chị Ch. những ngày cuối đời trong bệnh viện, anh Tín cho biết anh vẫn còn bị ám ảnh giây phút phát hiện cơ thể vợ mình dần lạnh đi, tím tái trên giường bệnh.

Do chị Ch. nhập viện vì căn bệnh đau dây thần kinh vai gáy, không có dấu hiệu có thể gây tử vong nên hiện tại anh Tín và gia đình chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Ch. Nếu phát hiện có sai phạm của các y, bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà dẫn đến cái chết của chị Ch. thì cần xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

13936660_1010327769084962_951876695_n (1)

 Hàng cục người thân chị Ch. "vây" bệnh viện để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của chị Ch.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, anh Phan Ngọc Tín cho biết vợ anh được trạm y tế xã Phong Sơn chẩn đoán bị đau dây thần kinh vai gáy nên chiều 4/8 gia đình đã đưa chị đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thị xã Hương Trà.

Tại đây, chị Ch. cũng được các bác sỹ chẩn đoán bị đau dây thần kinh vai gáy và cho nhập viện điều trị. Trong những ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của chị Ch. khá tốt và không có biểu hiện bất thường nào.

Tuy nhiên, đến sáng 6/8 chị Ch. kêu mỏi mệt nên gia đình đã gọi bác sỹ thăm khám và được các bác sỹ chẩn đoán cho biết là chị Ch. “bình thường, không sao đâu”. Sau đó, khoảng 8h sáng cùng ngày chị Ch. được bác sỹ tiêm một mũi và cho uống 2 viên thuốc.

Khoảng 12h30 thấy chị Ch. nằm yên, không nói gì, anh Tín đến giường kêu “Ch. ơi, Ch. ơi” thì phát hiện cơ thể vợ mình đã cứng, người tím tái và tiểu trong quần. Quá hoảng hốt anh Tín gào khóc và kêu bác sỹ đến để đưa chị Ch. đi cấp cứu nhưng đến khoảng 13h30 thì người nhà nhận được tin báo là chị Ch. đã tử vong.

Video: Chẩn đoán viêm ruột thừa lại mổ buồng trứng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn