Nữ bác sĩ bị điếc hoàn toàn 2 tai được cứu nhờ kỹ thuật mới

Sức khỏeThứ Năm, 13/09/2018 12:24:00 +07:00

Bác sĩ Hoàng Thị P. bị điếc hoàn toàn 2 tai do biến chứng bệnh quai bị, nhờ kỹ thuật mới chị có thể nghe lại bình thường và tiếp tục cứu người.

Bác sĩ Hoàng Thị P. là bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Năm 2016, bác sĩ P. không may bị biến chứng nguy hiểm của bệnh quai bị gây điếc hoàn toàn hai tai, không có khả năng hồi phục ngay trong tuần đầu bị bệnh.

Là bác sĩ Tai Mũi Họng và còn là một người hát rất hay, bỗng dưng bị điếc là một cú sốc lớn với nữ bác sĩ trẻ.

Nhiều người tưởng rằng mọi hy vọng khép lại với người bác sỹ trẻ ấy, nhưng chị không đầu hàng số phận, chị miệt mài cùng đồng nghiệp cùng học hỏi, tìm tòi và ứng dụng các thành tựu tiên tiến nhất của y học trong điều trị bệnh điếc cho mình và bệnh nhân.

1

 Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chúc mừng bệnh nhân N.B.N 20 tuổi, bị điếc bẩm sinh có thể nghe lại bình thường sau khi cấy ghép điện cực ốc tai. 

Sau một khoảng thời gian tìm tòi, học hỏi cùng đồng nghiệp, bác sĩ P. tình nguyện đăng ký trở thành bệnh nhân đầu tiên phẫu thuật và cấy ghép điện cực ốc tai hai bên tại khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ca phẫu thuật thành công. Bác sĩ P. trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy điện cực ốc tai thành công, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và cũng là bác sĩ Tai Mũi Họng đầu tiên bị điếc 2 tai được phẫu thuật thành công.

Thông tin cho PV. VTC News, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: "Ngày 12/9, tại Khu khám và điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bác sĩ Hoàng Thị P chính thức được trở lại vị trí là bác sĩ điều trị Tai Mũi Họng, với tư cách là một chuyên viên thính học.

Cũng trong ngày 12/9, bác sĩ P. trực tiếp bật máy cấy điện cực ốc tai thành công, cho một bệnh nhân N.B.N 20 tuổi, bị điếc bẩm sinh.

Video: Bác sĩ bày cách cứu trẻ hóc hạt nhãn, đồ chơi

>>> Đọc thêm: Nam thanh niên bị đâm thấu tim, sốc mất máu nặng được cứu

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn