Nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An: Khiển trách chủ tịch phường

Thời sựThứ Năm, 26/10/2017 22:18:00 +07:00

Thành ủy Vinh (Nghệ An) kỷ luật khiển trách đối với Chủ tịch UBND phường Trung Đô do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ công chức, đảng viên nơi công cộng.

Video: Giám đốc hành hung bác sĩ vì cho rằng tắc trách

Thông tin trên được ông Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy TP Vinh xác nhận.

Ông cho biết sau khi nhận được thông tin về việc ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô có mặt trong clip bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung.

"Trong clip này, Chủ tịch phường Trung Đô đã có dấu hiệu vi phạm, lối hành xử không phù hợp của một cán bộ, đảng viên. Quyết định kỷ luật này cũng nhận được sự đồng thuận của các thành viên", Bí thư Thành ủy Vinh nói.

Khien trach chu tich phuong trong vu hanh hung bac si o Nghe An hinh anh 1

Ông Nguyễn Xuân Huân. (Ảnh: Phạm Hòa)

Ông Nguyễn Xuân Huân cũng thừa nhận mình đã nhận được hình thức kỷ luật. "Tôi đã có những cử chỉ không đúng của một đảng viên và tôi xem đây là bài học đắt giá cho bản thân", ông Huân tâm sự.

Trước đó, tối 18/8, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi). Qua thăm khám, bệnh nhân bị tổn thương gò má bên phải, phù nề mặt, tinh thần ổn định, tỉnh táo.

Khi mọi người đang làm thủ tục để đưa đi chụp phim thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông có hành vi hành hung, đe dọa kíp trực trong đó có bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa. Người này sau đó được xác định là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc doanh nghiệp nơi người bị nạn công tác.

Trong clip do camera bệnh viện ghi lại còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô. Ông Huân có hành động cầm ghế chạy theo ông Thắng khi người này xông vào phòng trực tiếp tục hành hung bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa.

Khien trach chu tich phuong trong vu hanh hung bac si o Nghe An hinh anh 2

Ông Nguyễn Xuân Huân (vòng tròn đỏ), Chủ tịch phường Trung Đô xác nhận có mặt trong video. (Ảnh: Cắt từ clip.)

Chủ tịch phường Trung Đô giải thích thời điểm đó ông hoang mang khi thấy cháu bị thương nặng nên ông cầm ghế… để ngồi và can ngăn chứ không có chuyện hành hung bác sĩ.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty xây dựng Tân Thắng thừa nhận đã không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó. Ông Thắng bị Công an TP Vinh xử phạt 3,6 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn