NTK Nhật Dũng tặng 20 áo dài và 200 bức ảnh áo dài cho Bảo Tàng Phụ nữ Nam Bộ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/05/2017 15:00:00 +07:00

Vào ngày 25/5 tới, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP HCM) sẽ diễn ra buổi lễ đón nhận kỷ vật và trao tặng áo dài truyền thống Việt Nam từ NTK áo dài Nhật Dũng.

Hinh anh  19

20 bộ áo dài nằm trong các bộ sưu tập mà NTK Nhật Dũng đã vinh dự giới thiệu tại các Quốc gia trên thế giới và 200 bức ảnh các Hoa hậu, người đẹp, diễn viên, ca sĩ… mặc các thiết kế áo dài của Nhật Dũng sẽ được trao lại cho bảo tàng.

Hinh anh  19

Toàn bộ hiện vật và hình ảnh này sẽ được trưng bày, triển lãm quảng bá nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ.

Hinh anh  17

Theo đó, 20 thiết kế áo dài của NTK Nhật Dũng sẽ được trao tặng cho Bảo tàng nằm trong các Bộ sưu tập “Đất thiêng”, “Việt Nam quê hương tôi”, “Gấm lụa xuân sang”, “Khoảnh khắc ngày trở về” và đặc biệt là bộ sưu tập “Thiên Đường gọi tên” khá nổi tiếng của anh thời gian vừa qua.

Hinh anh  17

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, nơi có rất nhiều di sản thiên nhiên Thế giới, Nhật Dũng là người đầu tiên của Việt Nam đem hình ảnh di sản thiên nhiên khắc họa, thổi hồn lên áo dài Việt.

Hinh anh  15

Áo dài, vẻ đẹp truyền thống, trang phục thanh lịch nữ tính, duyên dáng, rất sexy, nhưng rất kính đáo là một hình ảnh đẹp tất cả mọi người và được các bạn bè 5 châu ca ngợi. Vì thế, Nhật Dũng cho rằng, không điều gì quảng bá tốt hơn di sản Việt Nam bằng việc miêu tả nó trên quốc phục Việt Nam.

Hinh anh  13

Các thiết kế áo dài từ các bộ sưu tập khác của anh được trao tặng cũng đều hướng tới việc ca ngợi vẻ đẹp quê hương từ các họa tiết truyền thống, hình ảnh non nước Việt Nam tươi đẹp trải qua 4 mùa Xuân - Hạ - Thu- Đông…

Hinh anh  11

Trưng bày, triển lãm quảng bá 60 năm Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ là một hoạt động văn hóa - chính trị có ý nghĩa to lớn nhằm giới thiệu cho bạn bè thế giới và các thế hệ trẻ hiểu thêm về giá trị truyền thống lịch sử văn hóa, giá trị lịch sử của Quốc phục Việt Nam

Hinh anh  11

NTK Nhật Dũng cho biết, đây là một niềm vinh dự to lớn với anh khi là nhà thiết kế được Bảo tàng tin tưởng trong một sự kiện đặc biệt như vậy.

Hinh anh  3

 

Hinh anh  3

 

Hinh anh  5

 

Hinh anh  5

 

Hinh anh  13

 

Hinh anh  13

 

Ái Vân
Bình luận
vtcnews.vn