NTK Minh Hạnh không hài lòng với thí sinh Fashion Star

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/10/2013 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Với tư cách là ban giám khảo, NTK Minh Hạnh đã bắt các thí sinh Fashion Star chỉnh sửa hoặc làm lại hầu hết các mẫu thiết kế.

(VTC News) - Với tư cách là ban giám khảo, NTK Minh Hạnh đã bắt các thí sinh Fashion Star chỉnh sửa hoặc làm lại hầu hết các mẫu thiết kế.

Liên tiếp những sân chơi dành cho các nhà thiết kế trẻ được mở ra, sau Project Runway đình đám được mang từ nước ngoài về, Fashion Star - Ngôi sao thiết kế Việt Nam cũng đã bắt đầu khởi động những vòng thi đầu tiên.

Nếu Project Runway ghi điểm bởi một format quốc tế, dàn dựng theo cách một chương trình truyền hình thực tế thì Ngôi sao thiết kế Việt Nam lại chứng tỏ đẳng cấp của mình với thành phần ban giám khảo là những nhà thiết kế uy tín trong nước và quốc tế.

Ngôi sao thiết kế Việt Nam
 NTK Minh Hạnh và NTK Công Trí đang bàn luận về những bản thảo của thí sinh Ngôi sao thiết kế Việt Nam
Có thể nói, với sự góp mặt của NTK Minh Hạnh, Công trí và Francine Pairon đến từ Pháp, chương trình đã phần nào chứng tỏ được chuyên môn cũng như uy tín của mình.

Chính vì thế, đã có rất nhiều các nhà thiết kế trẻ muốn thử sức mình với Ngôi sao thiết kế Việt Nam, và không ít những cái tên quen thuộc đã xuất hiện trong top 12 của chương trình.

Sau vòng Sơ tuyển, các thí sinh lại bắt tay ngay vào việc thực hiện bộ sưu tập để trình diễn trong liveshow đầu tiên.

Ở liveshow này, các bạn cần chứng tỏ được khả năng cho ra những sản phẩm thực tế tương đồng với những mẫu thiết kế bay bổng trên bản vẽ. Đó cũng là điều NTK Minh Hạnh mong mỏi nhìn thấy được ở những tài năng này.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam
Ban giám khảo không hài lòng khi các thí sinh tự tiện đổi chất liệu so với mẫu phác thảo ban đầu.
Tuy nhiên, trên bản vẽ là một chuyện, còn sản phẩm thực tế được thực hiện từ bản vẽ ấy lại là một chuyện rất khác.

Ngay cả những nhà thiết kế sừng sỏ cũng luôn phải đau đầu để tìm chất liệu cũng như những đường cắt hoàn hảo để đưa ra sản phẩm giống với mẫu thiết kế nhất.

Trong số 12 thí sinh, đã có 4 người phải sửa lại sản phẩm và 3 người phải làm lại hết các mẫu thiết kế. Yêu cầu này của NTK Minh Hạnh càng gây khó khăn cho các thí sinh khi họ vẫn phải đảm bảo tiến độ như những thí sinh khác.

NTK Minh Hạnh chia sẻ: 'Những mẫu trong bộ sưu tập đầu tiên vẫn chỉ dừng lại ở mức an toàn từ chất liệu, kiểu dáng cho đến đường may...

Họ mang những thứ đã thuộc nằm lòng để tránh khỏi những rủi ro nhưng vô hình chung, chính điều đó lại đem lại sự thiếu cá tính cho những sản phẩm.'
Ngôi sao thiết kế Việt Nam
Bên cạnh việc thực hiện không đúng bản vẽ, sự sáng tạo cũng không được thí sinh đề cao mà họ lại lựa chọn sự an toàn.
Hà Nhật Tiến, cái tên đã khá quen thuộc gần đây cũng tham dự Ngôi sao thiết kế Việt Nam. Tuy nhiên việc anh thay đổi chất liệu so với phác thảo ban đầu đã khiến NTK Minh Hạnh không hài lòng.

Hơn thế nữa, chất liệu  mới của anh lại không đẹp như những gì anh đề cập. Chính vì thế, NTK Minh Hạnh đã yêu cầu Hà Nhật Tiến thay đổi toàn bộ chất liệu cũng như kiểu dáng để đúng như phác thảo đã trình bày.

Đây là một bài học lớn đối với Tiến cũng như 11 thí sinh còn lại khi họ bắt buộc phải tuân thủ những gì mình đã thể hiện trong bản vẽ.

Không thể có chuyện bản vẽ một kiểu, đến khi ra thành phẩm lại là kiểu dáng khác, chất liệu khác mà họ nghĩ là đẹp hơn và tốt hơn.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam
Việc bắt thí sinh thực hiện lại sản phẩm là khá khó khăn, tuy nhiên là cần thiết để họ tôn trọng ban giảm khảo cũng như các thí sinh còn lại.
Hơn thế nữa, sự an toàn các thí sinh đang bám trụ để cố đảm bảo cho mình một vị trí vào vòng sau không được ban giám khảo đánh giá cao.

Trái lại, các thí sinh cần vượt lên trên những khuôn khổ để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, bắt kịp với xu hướng thời trang và công nghệ cắt may trên thế giới.

Sự khó tính này của NTK Minh Hạnh nói riêng và ban giám khảo nói chung là hết sức chính xác. Khi mà ngành thời trang Việt Nam còn đang manh mún và có dấu hiệu đi chệch hướng, thì những cuộc thi như Ngôi sao thiết kế Việt Nam là hết sức cần thiết.

Từ đây có thể định hướng cũng như chỉ bảo cho những nhà thiết kế trẻ có được kỹ thuật và tầm nhìn tốt, giúp họ tiến xa hơn trên con đường riêng của mình.
Ngôi sao thiết kế Việt Nam
Chỉ có nghiêm túc thì thời trang Việt Nam mới có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.
Hy vọng Ngôi sao thiết kế Việt Nam sẽ tìm ra được ngôi vị xứng đáng, cũng như góp phần nâng cao vị thế của thời trang Việt Nam trong chính đất nước của mình.

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn