NSƯT Xuân Hinh ép cân làm phu xe hai vợ

Tổng hợpThứ Ba, 27/04/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Ăn ít cơm, tập thể dục hàng ngày, NSƯT Xuân Hinh tích cực giảm béo để vào vai người phu xe cùng khổ trong tiểu phẩm “Người ngựa – Ngựa người 2".

(VTC News) – Ăn ít cơm, tập thể dục hàng ngày, NSƯT Xuân Hinh đang tích cực giảm béo để vào vai người phu xe cùng khổ trong tiểu phẩm Người ngựa – Ngựa người 2 do Tứ Vân Media sản xuất.

Tiểu phẩm này được phát triển từ mạch truyện Người ngựa - Ngựa người của nhà văn Nguyễn Công Hoan đã được đạo diễn Lê Hùng dàn dựng trước đó. Người phu xe lấy cô gái bán hoa làm lẽ, rồi lại sinh thêm một đứa con. Ngày ngày vợ chồng bồng bế nheo nhóc. Người phu xe vừa lo cho vợ con nheo nhóc ở quê vừa phải lo vợ con trên thành phố. Cùng đường không có kế sinh nhai nào khác, đêm đêm chàng phu xe lại phải kéo “vợ” đi “bán hoa”. Cuộc đời khổ nhục của họ giống như chiếc xe cũ nát, lê bánh trên đường đời đầy những bùn lầy. Thân phận con người dưới chế độ thực dân phong kiến không có có lối thoát, vẫn gắn chặt với kiếp “người ngựa - ngựa người"...

Đạo diễn cho biết, ông sẽ giữ lại những điểm mấu chốt như đêm giao thừa, anh phu xe và cô gái bán hoa để phát triển câu chuyện. Cô gái bán hoa, vợ hai của phu xe vẫn do nghệ sỹ Thanh Thanh Hiền thủ vai.

NSƯT Xuân Hinh. 

Tiếp tục với những món nghề kết hợp giữa chèo và cải lương, Người ngựa – Ngựa người 2 cũng sẽ được diễn ra trên sân khấu, xử lý bằng ngôn ngữ sân khấu với độ dài chừng 30 phút.

Các nghệ sỹ và phía hãng sản xuất cho biết khi lên ý định thực hiện dự án này, họ đã liên hệ với nhà văn Lê Minh (con gái Nguyễn Công Hoan) xin phép được tiếp tục phóng tác cũng như sử dụng lại tên tác phẩm của cố nhà văn hiện thực phê phán này. Và tất nhiên, nhà văn Lê Minh hoàn toàn ủng hộ dự án này. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ, trong nhật ký của cha mình cũng có viết về việc người phu xe lấy cô gái bán hoa nhưng không viết thêm được nữa vì xúc động.

Đạo diễn Lê Hùng có tham vọng thực hiện chuỗi các tiểu phẩm Người ngựa – Ngựa người với 10 tiểu phẩm. Xuân Hinh thì chỉ mong có đủ sức khỏe để cùng đồng hành với đạo diễn. Các nghệ sỹ cho hay, họ đều hào hứng với tiểu phẩm này và không sợ bị so sánh hay sợ yếu thế hơn tiểu phẩm đầu tiên.

Nằm trong đĩa này còn có tiểu phẩm Xuân Hinh thua World Cup với sự góp mặt của NSƯT Hồng Vân. Quốc Khánh. Danh hài Xuân Hinh sẽ khuấy động mùa World Cup 2010 với những tràng cười sôi nổi bên ngoài sân cỏ. Trong tiểu phẩm, Xuân Hinh và Hồng Vân sẽ đóng vai vợ chồng. Mùa World Cup đến, Quốc Khánh sẽ mời Xuân Hinh đầu tư cho câu lạc bộ bóng đá và đủ chuyện cười ra nước mắt với việc cá độ, xây dựng đội đá bóng… trong tiểu phẩm.

Đĩa hài này ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí nhân dịp nghỉ hè, đặc biệt khi mùa World Cup 2010 đang kề cận. Chương trình sẽ ra mắt công chúng vào ngày 29/5 tới đây.

Trao đổi với báo chí, Xuân Hinh cho biết thêm, hiện tại anh đang ấp ủ và sẽ thực hiện nhiều dự án trong năm nay. Trong đó, anh sẽ cho ra mắt chùm đĩa Chầu văn, xẩm, hề chèo và dự án Xuân Hinh học theo Sác Lô. 

Xem chùm ảnh hài hước Xuân Hinh vui buồn cùng bóng đá do anh thực hiện nhân dịp này gửi tặng độc giả:



Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn