NSƯT Xuân Bắc tâm sự về cảm xúc 'lạ' khi không được cùng con dự lễ khai giảng

Giáo dụcThứ Năm, 05/09/2019 12:12:00 +07:00

Tại lễ khai giảng năm học mới trường Everest School, Hà Nội, NSƯT Xuân Bắc tiết lộ mấy năm rồi, anh không thể cùng con dự lễ khai giảng.

Có mặt với vai trò đại sứ của dự án "Be friend" của tổ chức Good Neighboor về phòng chống bạo lực học đường và xây dựng môi trường an toàn cho trẻ đến trường trong buổi lễ khai giảng của Everest School (Hà Nội), NSƯT Xuân Bắc mang tới cho hơn 1.000 học sinh và phụ huynh những câu chuyện đầy cảm xúc.

KITT2976

 

Xuân Bắc kể rằng anh cũng như hàng triệu phụ huynh trên cả nước, cũng bồi hồi, mong đợi khi đến ngày khai giảng của con mình. Thế nhưng, ngày hôm nay, anh không thể đến trường của con để cùng dự lễ khai giảng thiêng liêng ấy. Không chỉ năm nay, mà rất nhiều năm rồi, anh đều có cảm xúc “rất lạ”.

"Là nghệ sĩ, dù ở đâu, miễn là làm được điều tốt, đặc biệt là cho thế hệ tương lai thì chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng, không nhất thiết phải có mặt tại trường để khai giảng cùng con. Bởi với bất kỳ trường học nào, các con đều xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất" – Xuân Bắc nói.

Là đại sứ dự án phòng chống bạo lực học đường của Good Neighbors International, Xuân Bắc cũng dành nhiều thời gian chia sẻ cùng các học sinh và phụ huynh về vấn đề “nóng” của ngành giáo dục hiện nay. Danh hài cùng chia sẻ với các em về cách phòng chống, ứng xử với các tình huống bạo lực ở trường, khuyên các em học sinh xây dựng tình bạn tích cực đồng thời chia sẻ những câu chuyện về cách bố mẹ và các con nên trò chuyện để thấu hiểu nhau hơn.

KITT2903

 

Với thông điệp Be Friend và thông tin chia sẻ vô cùng hóm hỉnh và bổ ích từ đại sứ dự án Xuân Bắc,  trường Everest school cũng bày tỏ mong muốn chính các em học sinh sẽ đóng vai trò nòng cốt, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ xây dựng nên một ngôi trường an toàn, nơi kết nối tình bạn và đẩy lùi mọi hành vi bạo lực.

Bước chân vào năm học thứ 3 với hơn 1000 học sinh, lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 tại trường Everest School diễn ra trong bầu không khí trang trọng, ý nghĩa và đặc biệt.

Đặc biệt ở chỗ, buổi lễ khai giảng tại trường Everest nhấn mạnh 2 "không", đó là "Không đặt nặng vấn đề báo cáo thành tích năm học cũ, đặt ra các mục tiêu thành tích năm học mới" và "Không diễn văn dài dòng". Được biết, đây là 2 tiêu chí quan trọng nhà trường đề ra trong buổi khai giảng với mong muốn mang tới cho các em học sinh một món quà tinh thần và thông điệp cụ thể, bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi, vui vẻ và có những hành trang thiết thực ở môi trường học đường.

KITT2696 3

 

Với chủ đề năm học "Biết ơn cuộc sống” – ông Nghiêm Nhật Anh – Giám đốc Vận hành chia sẻ: “Nhà trường muốn hướng cho các em học sinh có thái độ sống tích cực, biết trân trọng những gì mình đang có, tiếp tục phấn đấu cho sự tốt đẹp của tương lai, muốn các em học sinh ý thức được rằng bản thân mình được đi học, được sự quan tâm của cha mẹ, của nhà trường với các điều kiện về cơ sở vật chất và tinh thần đã là một điều đáng trân trọng.

Trong cuộc sống, để vươn lên chính mình ai cũng sẽ gặp phải những thử thách, những lúc khó khăn, thay vì để áp lực làm nản chí, trường Everest mong muốn thầy cô và học sinh sẽ luôn nhớ tới những người yêu thương mình, những kỷ niệm đẹp và tri thức được lĩnh hội để nhận ra thực sự chúng ta là những người may mắn".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn