NSƯT Tố Nga và tâm sự người trưởng thành cô đơn đón Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/02/2018 11:34:00 +07:00

MV "Phía quê" của NSƯT Tố Nga kể về tâm sự của người trưởng thành cô đơn đón Tết.

NSƯT Tố Nga vừa cho ra mắt MV Tết có tên Phía quê, một sáng mới thuộc dòng dân gian của nhạc sĩ Xuân Hoà, phổ thơ Đậu Hoài Thanh. Sáng tác này dành cho dịp Tết Nguyên đán và riêng cho giọng hát Tố Nga.

Video: MV "Phía quê" của NSƯT Tố Nga

Phía Quê kể câu chuyện về một người đàn ông ở tuổi trưởng thành xa quê, xa nhà đã lâu, ngồi một mình giữa chốn xa, đón xuân mới cùng cái… tivi. Bất chợt trong giây phút xuân về, nhìn Tết đến trên… tivi, ông nhớ quê nhà, nhớ cảnh Tết xưa ấm áp bên gia đình, người thân, nhớ những năm tháng tuổi thơ. Và rồi, nỗi nhớ ấy đưa người đàn ông về quê hương, về với cây đa bến nước, với gia đình quây quần ngày xưa nơi mà “tôi của quê hương từng con ngõ nhỏ”.

MV Phía quê tái hiện cảnh ngày xuân đầm ấm của một đại gia đình, cả nhà cùng nhau gói bánh chưng, đi chợ hoa, đón năm mới, Tết sang trong khung cảnh rực rỡ sắc xuân. Nhìn cảnh ấy, bất cứ ai cũng sẽ nhớ quê nhà khôn nguôi.

NSƯT Tố Nga chia sẻ, sở dĩ chị lấy nhân vật chính là người đàn ông trung niên vì ở tuổi này, mỗi năm Tết về đều nhớ quê đến quay quắt, nhớ những năm tháng chứa đựng cả tuổi thơ hồn nhiên, lúc nào cũng chờ Tết về để được gói bánh chưng, được lì xì. 

Không chỉ là câu chuyện Tết, Phía Quê cũng là nỗi lòng của những người ở tuổi trưởng thành dù đi xa nhưng luôn canh cánh nỗi nhớ quê hương, nơi bình yên nuôi dưỡng tâm hồn của họ.

ZK1A7902

 MV "Phía quê" rộn ràng không khí Tết.

MV có sự tham gia của nghệ sĩ Phú Thăng. Đây là lần đầu tiên anh tham gia đóng video clip ca nhạc. Đạo diễn MV cho biết, để có được sự đồng ý của nam diễn viên này không phải là dễ dàng, bởi từ lâu, anh rút khỏi việc đứng trước máy quay và lui về làm công tác sản xuất. 

Ngoài Phú Thăng, MV còn có sự tham gia của cụ Hồng Chương (85 tuổi). Dù MV quay vào những ngày lạnh và phải đi xa nhưng cụ vẫn rất nhiệt tình. Thậm chí, khi những cảnh quay của cụ kết thúc, đoàn làm phim muốn đưa cụ về trước để nghỉ ngơi nhưng cụ không đồng ý. Cụ Hồng Chương muốn xem những người trẻ làm việc và rất tâm đắc với nội dung MV Phía quê của NSƯT Tố Nga.

Sau MV Phía quê, NSƯT Tố Nga còn rất nhiều dự định riêng. Chị tâm sự, sau khi bước qua cuộc hôn nhân cay đắng và nhiều năm làm nghề trong thầm lặng, năm qua Tố Nga thực hiện được những điều mà chị chưa từng dám nghĩ tới, mơ tới trong sự nghiệp, chính là việc ra việc ra được album riêng, liên tục phát hành các MV ca nhạc của riêng mình.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn