NSƯT Thanh Kim Huệ: ‘Từng ghét chồng vì quá xấu trai, đầu trọc’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/01/2018 16:31:00 +07:00

Không chỉ vậy, cô đào chính còn kiêu kỳ nói thêm “Thanh Điền ca không hay mà đàn nghe cũng dở”.

Là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng của giới nghệ thuật cải lương về hạnh phúc hôn nhân cũng như sự nghiệp ổn định, NSƯT Thanh Điền và Thanh Kim Huệ luôn là cặp đôi lý tưởng trong cuộc sống mọi người vẫn hằng mong ước.

Chạm ngõ cải lương không hề dễ dàng với NSƯT Thanh Điền, sinh ra trong một gia đình mẹ là võ sư còn cha là một nhac công, thừa hưởng được hết những tài sắc từ cả cha lẫn mẹ, cậu bé Thanh Điền ngày đó bỗng nhiên mê mẩn cải lương từ lúc nào không hay.

Không để con phải gánh chịu những gian khó mình trải qua, Thanh Điền bị cha mẹ cấm túc với môn nghệ thuật đầy gian nan này. Thế nhưng, cậu bé Thanh Điền lúc ấy chỉ mới 13 tuổi trốn cha mẹ đi theo những người lớn trong xóm để được nghe hát.

IMG_4039

NSƯT Thanh Điền.

“Đêm nào tôi cũng xin đi theo những người lớn trong xóm để đi nghe hát, đến nỗi ông soát vé không hiểu sao mỗi đêm tôi lại xuất hiện với ‘phụ huynh’ khác nhau như vậy, khi biết được đam mê của mình họ lại cảm thông rất nhiều”, NSƯT Thanh Điền nhớ lại.

Sau những lần trốn đi xem hát thành công, cũng đến ngày bị cha mình phát hiện, thế nhưng những trận đòn của cha mỗi khi nhớ lại đều run sợ vẫn không ngăn nổi đam mê đến với cải lương của cậu bé Thanh Điền năm xưa.

Không chỉ dừng lại ở bộ môn nghệ thuật cải lương, NSƯT Thanh Điền còn có thể diễn xuất linh hoạt với cả lĩnh vực kịch và phim ảnh. Tiết lộ với Trấn Thành, chính nữ minh tinh đời đầu của làng điện ảnh Việt Nam – Thẩm Thúy Hằng phát hiện và đưa nam nghệ sĩ thử thách với sân khấu kịch.

Cũng chính vì lối diễn xuất nhập tâm và còn chuyên “trị” những vai phản diện khiến NSƯT Thanh Điền thường xuyên bị khán giả “chửi” vì quá căm ghét nhân vật mình đang thủ vai.

IMG_3838

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ.

Trong khi đó, con đường đến với sân khấu cải lương của NSƯT Thanh Kim Huệ lại có vẻ “trơn tru” hơn chồng mình, với mơ ước làm bác sĩ nhưng vì hằng ngày đều được nghe hát miễn phí do “ba chị ngày xưa cho đoàn hát thuê âm thanh” nên cô gái nhỏ ngày ấy cũng bén duyên luôn với nghệ thuật cải lương.

Được khán giả nhớ đến mình nhờ có giọng hát đặc biệt bởi giọng nữ cao, trong cùng với cách xử lý nốt nhạc cực kỳ lạ và đậm chất riêng, NSƯT Thanh Kim Huệ lại tiết lộ “ngày xưa tôi ca rất dở, tất cả đều phải tôi luyện mỗi ngày chứ không phải có năng khiếu từ nhỏ”.

Cũng nhờ cải lương, cặp đôi nghệ sĩ Thanh Điền – Thanh Kim Huệ được “se duyên” đến với nhau. Tiếng sét ái tình đến với ai thì đến, nhưng đối với NSUT Thanh Kim Huệ thì không, cô bật cười “lần đầu tiên gặp nhau cực kỳ ghét Thanh Điền vì người gì vừa xấu, đầu còn trọc nữa”.

Chưa dừng lại ở đó, cô đào chính còn kiêu kỳ nói thêm: “Thanh Điền ca không hay mà đàn nghe cũng dở” nên khó có thể làm rung động trái tim của cô gái mới lớn đang trên đỉnh hào quang này.

Nhưng có như thế nào cũng không thể thắng được duyên trời, trong một lần đi diễn các tỉnh, mọi người duy chuyển duy nhất trên 1 chiếc thuyền nhỏ vừa chở cảnh trí sân khẩu vừa chở luôn được người lại không may bị chìm.

Hình ảnh người đàn ông xông xáo cứu giúp mọi người trong đoàn làm động lòng cô gái Thanh Kim Huệ năm đó và kết duyên vợ chồng đến tận bây giờ.

Video: NSƯT Thanh Kim Huệ từng ghét chồng vì xấu trai

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn