NSƯT Ngọc Khang: Nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc năm 2013

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/01/2014 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Trong đó, NSƯT Ngọc Khang vinh dự nhận giải thưởng nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc năm 2013 của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những thành tích xuất sắc của 63 cá nhân là văn nghệ sỹ, vận động viên, huấn luyện viên...

Năm 2013, toàn ngành đã đoàn kết, vượt khó khăn, khơi nguồn sáng tạo, sáng tác và cống hiến cho đất nước nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, giữ vững vị trí của thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực với nhiều kỷ lục tại SEA Games 27 và Para SEAgames 7. Du lịch Việt Nam cũng tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lượng khách quốc tế.
 Trong đó, NSƯT Ngọc Khang vinh dự nhận giải thưởng nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc năm 2013.
Với tất cả sự cống hiến trong nghệ thuật, biểu diễn, đặc biệt là tấm huy chương vàng mà anh dành được tại liên hoan nghệ thuật quốc tế tại Quảng Trị năm vừa qua, giải thưởng này là sự ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi của anh trên con đường sáng tạo nghệ thuật.
 'Năm 1989 khi còn là sinh viên khoa thanh nhạc học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, NSƯT Ngọc Khang đoạt giải nhất cuộc thi ‘Giọng hát hay Hà Nội ‘ sau đó anh được nhà nước chọn cử đi du học thanh nhạc tại Nhạc viện Traicốpxki ( Liên Xô cũ ) sau 7 năm học tập và rèn luyện anh đã tốt nghiệp xuất sắc với tấm bằng thạc sỹ thanh nhạc.

Năm 1997, NSƯT Ngọc Khang trở về nước công tác tại nhà hát Ca múa nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời đã và đang tham gia giảng dạy tại khoa thanh nhạc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam, trường Đại học Nghệ Thuật Quân đội, trường Nghệ thuật Hà Nội ,...

 Từ năm 2001 đến 2011 NSƯT Ngọc Khang đã trình diễn 4 live show ca nhạc hoành tráng và thành công rực rỡ, để lại dư âm đậm sâu trong lòng khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt-Xô, Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ Hà Nội,...

NSƯT Ngọc Khang đã từng đi biểu diễn trên khắp mọi miền tổ quốc cũng như các cuộc trình diễn đón các nguyên thủ quốc tế và tham gia liên hoan các festival âm nhạc quốc tế khác nhau.
Tháng 8/2013, NSƯT Ngọc Khang đã giành huy chương vàng tại liên hoan nghệ thuật mang âm hưởng quốc tế tại Quảng Trị.'
Bình luận
vtcnews.vn