NSƯT Minh Vượng: 'Sẽ mãi nhớ Anh Tú, nhớ những vai diễn em để lại cho đời'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/12/2018 16:44:00 +07:00

Nhiều nghệ sĩ xót xa, không dám tin vào sự thật rằng NSND Anh Tú đã từ bỏ trần thế.

Trưa 20/12, NSND Anh Tú qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, hưởng dương 56 tuổi. Sự ra đi của một người nghệ sĩ tài hoa, được ví như "kỵ sĩ trên thánh đường sân khấu" khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi đau buồn.

NSƯT Minh Vượng buồn bã: "Vẫn biết cuộc chia ly không hẹn trước này, nhưng vẫn không sao tin được khi NSND - đạo diễn Anh Tú đã giã biệt gia đình, sân khấu và đồng nghiệp. Sẽ mãi nhớ em, nhớ những vai diễn, vở diễn em để lại cho đời với tâm của một nghệ sĩ lớn - một tài năng đang độ chín".

NSƯT Minh Vượng tiếc thương khi NSND Anh Tú ra đời dù tuổi đời còn trẻ đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình, mong NSND Anh Tú sớm được siêu thoát "để lại được trở về với sân khấu trần gian em còn nhiều dở dang ấp ủ".

minh vuong

 

Trong khi đó, NSND Phạm Nhuệ Giang giật mình và nhói lòng khi hay tin NSND Anh Tú mất. "Buồn quá, anh vẫn còn trẻ mà không thắng được bệnh tật. Thần chết dã man quá, thương tiếc Anh Tú rất nhiều, mất đi một nghệ sĩ tài năng, chân chính và yêu nghề đến mức coi thường bệnh tật" - NSND Phạm Nhuệ Giang chia sẻ.

Còn NSND Công Lý cho rằng, sự ra đi của cố NSND Ahh Tú là sự tổn thất cho nghệ thuật nước nhà."Ngàn thu vĩnh biệt! Thương anh" - Công Lý xúc động.

Trước sự ra đi của người bạn thân thiết, NSƯT Minh Hằng cho rằng NSND Anh Tú có lẽ đã ra đi thanh thản khi đã làm tròn những trách nhiệm với nghề: "Có một ngôi sao không còn sáng nữa, chào bạn nhé ngọn hải đăng của chúng tôi".

NSND Anh Tu qua doi

 

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Cùng với Lan Hương, Chí Trung, Ngọc Huyền... NSND Anh Tú là thế hệ đầu tiên của nhà hát Tuổi Trẻ. Suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, ông đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, từ sân khấu cho đến màn ảnh nhỏ.

Nhắc đến cố NSND Anh Tú, đồng nghiệp lẫn khán giả đều biết ông là người có tâm với nghề, cả đời cống hiến không mệt mỏi và thậm chí coi thường bệnh tật vì công việc.

Nhiều vở diễn được cố NSND Anh Tú dàn dựng để lại ấn tượng trong lòng khán giả như Cầu vồng lục sắc,  Kiều Loan... Trong khi đó, ở vai trò diễn viên, ông có nhiều vai diễn để đời như trong các vở kịch Rừng trúc, Âm mưu và tình yêu, Vũ Như Tô... hay phim truyền hình Của để dành, Đàn trời...

Ông qua đời trưa 20/12, khi còn đương nhiệm chức giám đốc nhà hát kịch Việt Nam.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn