NSƯT Kim Tử Long: ‘Không có sân khấu biểu diễn, rất khó kéo dài hơi thở cải lương’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 31/05/2019 07:54:00 +07:00

Nam nghệ sĩ chia sẻ suy nghĩ của anh khi làm nghề cũng như những cố gắng để duy trì bộ môn cải lương.

Xúc động với những ước mơ của các thí sinh trong chương trình Sao nối ngôi, giám khảo của cuộc thi là NSƯT Kim Tử Long cũng chia sẻ về ước mơ của mình.

“Ước mơ hiện tại của tôi bây giờ là có một sân khấu cải lương, để tôi có thể đầu tư nhiều hơn những tác phẩm hay” – Kim Tử Long nói. Anh cho biết, đây là ước nguyện bản thân đang ấp ủ nhưng không biết bao giờ mới có thể thực hiện.

Nam nghệ sĩ cải lương khẳng định, nhiều người cho rằng xây dựng một sân khấu cải lương đối với Kim Tử Long không khó, nhưng đối với anh lại rất khó để làm được điều này bởi không chỉ cần một mặt bằng tốt, còn cần có những thiết kế dành riêng cho sân khấu cải lương.

kimtulong (2)

Kim Tử Long sinh năm 1966, là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Việt Nam. Từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện tại anh sống cùng người vợ thứ 3 là nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh. Nam nghệ sĩ có 5 người con, 3 gái, 2 trai. Trong đó, Andy Khánh mới chỉ 5 tuổi nhưng đã bộc lộ nhiều năng khiếu về nghệ thuật được thừa hưởng từ bố mẹ.

Bên cạnh đó, đây còn là khó khăn về tài chính nên NSƯT Kim Tử Long mong rằng sắp tới, chính quyền có thể hỗ trợ nghệ sĩ dựng sân khấu cải lương. Tuy nhiên, ước mơ của nam nghệ sĩ cũng khiến nhiều người thắc mắc có nên xây dựng hay không bởi bộ môn này hiện tại không còn phổ biến, thậm chí là đang mất dần chỗ đứng.

“Cải lương chưa bao giờ chết, nếu chết tôi đã không tồn tại đến ngày nay. Những vở diễn gần đây của tôi vẫn cháy vé. Khán giả muốn đến với sân khấu nhưng chúng ta lại không có nơi biểu diễn nên rất khó khăn để kéo dài hơi thở sân khấu” - NSƯT Kim Tử Long tâm sự.

kimtulong (1)

 

Ngoài một sân khấu cải lương cho nghệ sĩ, anh cũng dí dỏm mơ ước sau này con lớn lên cũng có giọng hát ngọt ngào để nối nghiệp anh. Nam nghệ sĩ kể, có lẽ con trai Andy Khánh được thừa hưởng dòng máu từ ba mẹ, từ lúc 2 tuổi đã biết cầm kiếm múa tuồng.

Mặc dù khẳng định sẽ ủng hộ nếu bé có năng khiếu và muốn theo nghiệp ba, NSƯT Kim Tử Long cũng nói thêm: “Nếu đã theo nghề, hy vọng con có niềm đam mê giống như ba mẹ, còn nếu sau này con không thích nghiệp ca hát, tôi cũng rất vui vì con đã tìm được việc nó yêu thích”.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn