NSƯT Hoài Linh sẽ chủ trì lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2018 tại đền thờ Tâm linh Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/09/2018 14:32:00 +07:00

Năm nay, lễ giỗ Tổ nghề sân khấu sẽ diễn ra tại đền thờ Tâm linh Việt trong 2 ngày.

Hàng năm, vào ngày 12/8 âm lịch, đông đảo sao Việt từ Bắc vào Nam đều quy tụ về các đền thờ Tổ, sân khấu để cúng Tổ nghề sân khấu như một cách thể hiện sự biết ơn với Tổ nghề. Ở khu vực phía Nam, hầu như các nghệ sĩ đều đến đền thờ Tâm linh Việt của NSƯT Hoài Linh xây dựng tại quận 9 để cúng Tổ bởi đây là nơi tổ chức lễ giỗ rất hoành tráng.

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2018 tại đền thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh sẽ diễn ra từ chiều 20/9 (11/8 âm lịch), lễ cúng chính sẽ bắt đầu lúc 12h trưa 21/9 (12/8 âm lịch). Từ trước lễ giỗ nhiều ngày, NSƯT Hoài Linh đã đích thân đến quét dọn, chuẩn bị, trang trí... cho đền thờ Tâm linh Việt mà anh dành tâm huyết cả đời để xây dựng.

hoai linh le gio to san khau

 NSƯT Hoài Linh chủ trì lễ giỗ Tổ nghề sân khấu vào năm ngoái. (Ảnh: Windy Nguyễn)

Nam nghệ sĩ đã thuê công nhân đến dọn dẹp phụ bởi khuôn viên của đền thờ rất rộng. Được biết, trong lần giỗ Tổ năm ngoái, không chỉ có các nghệ sĩ mà hàng nghìn người dân đổ về đền thờ để thắp hương, dâng tấm lòng thành kính lên Tổ nghề cũng như cầu mong một năm làm việc thành công, may mắn.

Ngoài ra, nhiều sân khấu khác như Sân khấu Thế giới trẻ (trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM), sân khấu Trịnh Kim Chi, phim trường Kmedia...cũng sẽ đồng loạt tổ chức lễ giỗ Tổ vào ngày 21/9.

nsut hoai linh chuan bi le gio to san khau (2) 12

Nam nghệ sĩ sửa sang lại đền thờ Tổ nghề.

Trước đó, NSƯT Hoài Linh cực kì bức xúc khi bị chỉ trích là "ông trùm đồng bóng", xây đền thờ để đánh bóng tên tuổi. "Thế nào là loạn đền thờ tổ? Nghề nào cũng phải có người khai sinh ra lâu đời và là người đầu tiên thì xem như là Tổ nghề".

Nghề của nghệ sĩ chúng tôi không phải chỉ thờ Tổ sân khấu mà còn thờ Thập Nhị Công Nghệ, Tiền Hiền, Hậu Hiền và cả những khán giả ân nhân của chúng tôi. Ngày giỗ Tổ của chúng tôi cũng đã được nhà nước công nhận là ngày truyền thống ngành sân khấu”, NSƯT Hoài Linh nói.

Nam danh hài cũng nhấn mạnh, việc thờ Tổ nghề không liên quan gì đến “đồng bóng” (gắn liền với đạo thờ Mẫu), vì tín ngưỡng thờ Mẫu không thờ Tổ nghề sân khấu).

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn