NSND Trọng Khôi vĩnh biệt cõi tạm trần gian

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/03/2012 02:07:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, NSND Trọng Khôi đã vĩnh viễn ra đi vào hồi 5h45 phút ngày 14/3 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

(VTC News) - Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, NSND Trọng Khôi đã vĩnh viễn ra đi vào hồi 5h45 phút  ngày 14/3 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, ở tuổi 69.

NSND Nguyễn Trọng Khôi sinh ngày 16 tháng 2 năm 1943 tại Hà Nội. Ông là một nghệ sỹ nổi tiếng trong làng sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam. Trong đó không thể không kể đến vai diễn để đời với vở kịch nổi tiếng Hồn Trương Ba da hàng thịt. Là con trưởng trong một gia đình bảy người con, ông là người duy nhất theo đuổi con đường nghệ thuật trong khi các em đều theo nghề dậy học.

NSND Trọng Khôi trong Hồn Trương Ba da hàng thịt 

NSND Trọng Khôi đã rất yêu thích nghề diễn viên từ nhỏ. Suốt thời niên thiếu, ông không bỏ lỡ các cơ hội tham gia sinh hoạt kịch nghiệp dư trong trường học. Từ niềm đam mê đó, ông đã gắn bó cả cuộc đời mình với nghệ thuật.

Trong cuộc đời cống hiến của mình, ông vẫn luôn mơ ước và đã đề xuất ý tưởng Việt Nam cần "có một trung tâm văn hóa quốc gia" để thỏa mãn về hội nhập văn hóa quốc tế cũng như đáp ứng nhu cầu văn hóa của người dân Việt Nam.

Không chỉ thành công với những vai diễn trên sân khấu kịch, NSND Trọng Khôi còn ghi dấu trên màn ảnh với những hóa thân đã trở thành kinh điển như vai  Nghị Hách trong bộ phim Giông tố, vai Lê Thái Như trong Huyển sử Thiên Đô.

NSND Trọng Khôi 

NSND Trọng Khôi ra đi đã để lại sự nuối tiếc và khoảng trống lớn trong lòng nhiều thế hệ yêu mến ông.

Phía gia đình NSND Trọng Khôi vẫn đang bàn bạc để ấn định ngày và giờ truy điệu, tang lễ sẽ được cử hành tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

An Yên
Bình luận
vtcnews.vn