NSND Minh Châu: 'Nhắc tới chồng, mắt vợ NSƯT Bùi Cường lại sáng rực lên'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/08/2018 19:30:00 +07:00

NSND Minh Châu chia sẻ, mỗi lần nhắc tới NSƯT Bùi Cường là mắt vợ ông "lại sáng rực lên vì quá yêu và ngưỡng mộ chồng".

NSND Minh Châu hay tin NSƯT Bùi Cường qua đời khi đang ở Quảng Ninh. Ngay lập tức, ngôi sao phim Cô gái trên sông thu xếp công việc, lái xe quay trở về Hà Nội để có thể gặp gỡ, chia buồn cùng vợ con đồng nghiệp thân thiết.

Theo chia sẻ của NSND Minh Châu, khoảng 10 ngày trước Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy thấy đau đầu. Vào viện khám, ông được các bác sĩ chỉ định mổ não. Sau ca mổ, NSƯT Bùi Cường rơi vào hôn mê. 3h sáng 3/8, ông trút hơi thở cuối cùng.

minh-chau

 NSND Minh Châu nghẹn ngào trước sự ra đi của đồng nghiệp thân thiết.

NSND Minh Châu và NSƯT Bùi Cường quen nhau khi là sinh viên Khóa II của trường Điện ảnh. Sau này, nữ diễn viên chơi thân cả với vợ chồng NSƯT Bùi Cường.

Bà kể: "Anh Cường là người gần như trọn vẹn mọi thứ. Anh có sự nghiệp mà nhiều đồng nghiệp mơ ước, có gia đình hạnh phúc, kinh tế ổn định. Với chừng ấy điều, anh thừa khả năng sống sang chảnh nhưng anh lại chọn cách sống rất bình dị.

Anh tạo cho mọi người cảm giác đáng tin cậy. Riêng với tôi, anh giống như một người anh, người mà tôi có thể chia sẻ, tâm sự rất nhiều điều trong cuộc sống".

NSND Minh Châu cho hay, NSƯT Bùi Cường có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. Ông tạo dựng cho vợ con một cuộc sống bình yên. "Tôi hay trò chuyện với chị Mùi - vợ anh Cường. Chị là người phụ nữ rất giỏi, đóng vai trò chủ yếu trong việc tạo sự vững chắc cho kinh tế của gia đình.

Anh Cường được nhờ vợ rất nhiều. Vậy nhưng mỗi lần nhắc tới chồng, mắt chị sáng rực lên. Chị rất yêu và ngưỡng mộ chồng. Với người đàn ông, tôi nghĩ, thành công lớn nhất của họ chính là khiến cho người bạn đời hạnh phúc và tự hào về họ".

chi-pheo-cua-lang-vu-dai-ngay-ay-nsut-bui-cuong-qua-doi-khi-dang-cho-xet-duyet-danh-hieu-nsnd-bb-baaaczYW5T

NSƯT Bùi Cường với vai diễn kinh điển - Chí Phèo trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy".

NSND Bùi Bài Bình cũng là một trong những đồng nghiệp thân thiết cùng trưởng thành trong trường Điện ảnh cùng NSƯT Bùi Cường. Trong mắt Hòa của phim Mùa ổi, NSƯT Bùi Cường vẫn luôn là người lớp trưởng gương mẫu, luôn hết lòng quan tâm, chăm lo cho các bạn cùng lớp. Bất kể ai có khó khăn gì, ông đều ra sức giúp đỡ với sự vô tư, hồn nhiên.

"Anh Cường là người sống rất điều độ. Anh không uống rượu, bia cũng chỉ uống được vài ba cốc là dừng. Anh có sở thích chơi đá cầu nhưng thời gian gần đây, do tuổi cao nên anh không chơi nữa. Tuy vậy, anh vẫn chăm chỉ tập thể dục. Việc anh ra đi là bất ngờ đối với rất nhiều người. Vợ anh Cường vốn bị cao huyết áp, khi chồng qua đời liền bị sốc và hiện phải đang nằm cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn" - NSND Bùi Bài Bình nói.

Cũng theo NSND Bùi Bài Bình, hiện thời cả gia đình đang bối rối nên chưa sắp xếp được thời gian tổ chức tang lễ cụ thể cho ông.

Video: NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn