NSND Lê Khanh, Như Quỳnh, Lan Hương: Tài sắc vẹn toàn, tổ ấm hạnh phúc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/05/2016 03:24:00 +07:00

Lê Khanh, Như Quỳnh, Lan Hương là 3 nữ NSND tài sắc vẹn toàn và có cuộc sống riêng hạnh phúc đáng được ngưỡng mộ.

(VTC News) - Lê Khanh, Như Quỳnh, Lan Hương là 3 nữ NSND tài sắc vẹn toàn và có cuộc sống riêng hạnh phúc đáng được ngưỡng mộ.

NSND Lê Khanh

NSND Lê Khanh
NSND Lê Khanh (ngoài cùng - bên trái) tên thật là Trần Mai Khanh, sinh ngày 14/7/1963 tại Hà Nội, trong một gia đình nghệ sỹ có tiếng: bố mẹ là hai nghệ sỹ kịch nói Trần Tiến và Lê Mai, chị gái và em gái là diễn viên Lê Vân và nghệ sỹ múa Lê Vy. Lê Khanh là trường hợp hiếm hoi được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân trước tuổi.

Nsnd Lê Khanh
Từ năm 7 tuổi, Lê Khanh bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật và là nghệ sỹ kịch nói, diễn viên điện ảnh, truyền hình dành được nhiều sự yêu mến. Trên sân khấu, Lê Khanh đảm nhận hàng chục vai diễn nặng ký như Juliet (Romeo và Juliet), Dexdemona (Otenlo), Lý Chiêu Hoàng (Rừng trúc), Ni cô Đàm Vân (Ni Cô Đàm Vân)... Ở điện ảnh và truyền hình, Lê Khanh để lại dấu ấn với các vai diễn như: Tu sĩ Băng Thanh (Nữ tu sĩ Băng Thanh), Hân (Ám ảnh), Thoa (Bản tình ca cuối cùng), Khanh (Mùa hè chiều thẳng đứng), Thảo (Người Hà Nội)... Ngoài ra, Lê Khanh còn làm MC, người mẫu ảnh, diễn hài. Ở vai trò nào bà cũng thể hiện được tài năng diễn xuất và nét duyên ngầm.

Nsnd Lê Khanh
Lê Khanh có một thiên tình sử đẹp như mơ cùng đạo diễn, nhà quay phim Phạm Việt Thanh. Cả 2 gặp nhau khi cùng làm chung nhiều bộ phim như Săn bắt cướp, Dòng sông hoa trắng... Lê Khanh và Phạm Việt Thanh kết hôn năm 1992. Khi đó, đạo diễn Phạm Việt Thanh đã qua một đời vợ với một con gái riêng.

NSND Lê Khanh
Hiện Lê Khanh và Việt Thanh có 2 con, con gái là Phạm Lam Khê và con trai là Phạm Gia Khanh. Lam Khê xinh đẹp giống mẹ và hiện đang du học tại Mỹ. Với Lê Khanh: "Con cái là tài sản quý giá nhất đối với tôi. Không gì hạnh phúc hơn khi được thấy các con khôn lớn, trưởng thành". Vợ chồng NSND Lê Khanh cũng có định hướng cho con cái theo nghệ thuật nhưng họ không bắt ép mà sẽ tôn trọng sự lựa chọn của các con. (Chú thích ảnh: NSND Lê Khanh và con gái ở giữa)

NSND lê Khanh
Trong gia đình, Lê Khanh luôn là người giữ lửa. Bà từng chia sẻ: "Khi không diễn kịch, đóng phim, có nhiều thời gian, tôi đi du lịch cùng chồng con, người thân hay bạn bè, ít thời gian thì xem phim, nghe nhạc, tụ tập gia đình hay bạn bè hưởng thú vui ẩm thực, nịnh chồng đi chụp ảnh... nhiều lắm. Nói tóm lại, tôi dành thời gian rảnh của mình cho gia đình nhiều hơn”.

NSND lê Khanh
NSND Lê Khanh mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng không kém phần tươi mới ở ánh mắt luôn ánh lên lấp lánh và đôi môi luôn chúm chím nụ cười.

NSND Như Quỳnh

Như Quỳnh
NSND Như Quỳnh tên thật là Nguyễn Như Quỳnh, sinh năm 1954. Bà là con gái của cặp diễn viên cải lương Tiêu Lang và Kim Xuân. Như Quỳnh tốt nghiệp ngành diễn viên năm 1971 tại trường Sân khấu Việt Nam (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội). Với vai cô Nết trong phim Đến hẹn lại lên (1974), Như Quỳnh đoạt Giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3. Bà được Nhà nước Việt Nam phong danh hiệu NSƯT năm 1988 và NSNDnăm 2007. Cuối năm 2007, bà giành giải thưởng Diễn viên nước ngoài xuất sắc Hàn Quốc do Đài truyền hình SBS trao tặng với vai bà mẹ trong bộ phim 64 tập Cô dâu Vàng.

Nsnd Như Quỳnh
Bài ca ra trận, Đến hẹn lại lên, Ngày lễ Thánh, Mối tình đầu, Hà Nội mùa chim làm tổ, Số đỏ, Gánh hàng hoa, Đông Dương, Mùa hè chiều thẳng đứng, Bến không chồng, Cô dâu vàng , Lời nguyền huyết ngải… là hàng loạt bộ phim NSND Như Quỳnh đã tham gia.

Như Quỳnh
Như Quỳnh lập gia đình với nghệ sỹ nhiếp ảnh có tiếng Nguyễn Hữu Bảo vào những năm 80. Mối nhân duyên hiếm có (chị gái Như Quỳnh lấy anh trai của Hữu Bảo là Nghệ sỹ Nhân dân Hữu Tuấn) nên Như Quỳnh đã hết lòng nâng niu và trân trọng cuộc hôn nhân của mình. Hiện Như Quỳnh và Hữu Bảo có 2 con gái Đan Huyền và Đan Khuê.

Như Quỳnh
Vợ chồng Như Quỳnh - Hữu Bảo dù ở hai ngành nghề khác nhau nhưng luôn đồng hành, đồng cảm với nhau. Nhiếp ảnh gia Hữu Bảo đi cùng vợ mỗi khi bà đi đóng phim nếu có dịp, và ngược lại, NSND Như Quỳnh cũng dành thời gian để chia sẻ những thú vui nhiếp ảnh cùng chồng.

Như Quỳnh
NSND Như Quỳnh luôn hướng các con để tâm chuyện tề gia nội trợ và 2 ông bà có cách tiếp cận con cái một cách cởi mở:"Việc cần làm là phải thật sự tin tưởng con, để con có không gian của riêng mình... Sự cấm đoán hoặc ép buộc con phải làm thế này, thế kia là cách làm thiếu hiệu quả nhất, chỉ khiến bố mẹ và con cái thêm xa nhau chứ không bao giờ là cách để giải quyết tận gốc vấn đề”.

nsnd Như Quỳnh
NSND Như Quỳnh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết, nền nã đậm chất Á đông.  Vì thế, bà luôn được các đạo diễn trong và ngoài nước để mắt tới. Gần đây, khán giả có cơ hội được gặp lại bà ở 2 bộ phim truyền hình dài tập: Lời ru mùa đông, Khép mắt chờ ngày mai.

NSND Lan Hương

Lan Hương
NSND Lan Hương sinh năm 1963. Năm 10 tuổi, với đôi mắt đen láy, to tròn ngơ ngác,  được đạo diễn – NSND Hải Ninh ấn định vào vai Ngọc Hà trong “Em bé Hà Nội”. 15 tuổi, Lan Hương thi tuyển vào khoa Sân khấu của nhà hát Tuổi trẻ và gắn bó với nghệ thuật cho đến nay. NSND Lan Hương còn được khán giả yêu mến ở các phim như Trần Thủ Độ, Những người sống quanh tôi... 

Nsnd Lan Hương
Năm 2002, sau khi hoàn thành khóa học Đạo diễn,NSND Lan Hương về tiếp quản đoàn kịch hình thể của nhà hát Tuổi trẻ. Say mê, nhiệt huyết, đó là những gì khán giả và đồng nghiệp nhìn thấy ở bà.

NSND lan Hương
Năm 24 tuổi, Lan Hương đến với đạo diễn Tất Bình. Đến với nhau khi cả 2 đều qua 1 lần đổ vỡ và không có con chung, nhưng Lan Hương và Tất Bình luôn mặn nồng như thuở ban đầu. Họ cho cuộc hôn nhân này là "Duyên là số ông trời đã se…"

Lan Hương
Gần đây, NSND lan Hương xuất hiện trong phim “Bốn cuộc tình một người đàn ông” do ông xã Tất Bình làm đạo diễn. Bà nói: "Khi đóng phim của chồng, tôi được yêu chiều hơn chút". (Cười). Trong một bài trả lời phỏng vấn với báo VTCNews gần đây, NSND Lan Hương cũng chia sẻ bà hài lòng với cuộc sống hiện tại: "Chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi không đem chuyện bên ngoài về nhà nên không khí gia đình rất bình yên... Càng có tuổi, tôi càng sống hồn nhiên hơn, vui tươi hơn và hay cười với mọi người hơn. Tôi sống lạc quan, có niềm tin. Những nỗi buồn chỉ thoảng qua trong cuộc sống của tôi".

Lan Hương
Ở tuổi ngoại ngũ tuần, NSND Lan Hương vẫn giữ được sự nhồn nhiên, trong trẻo và hiền lành bởi đôi mắt to tròn vẫn luôn ngơ ngác như "Em bé Hà Nội" thuở nào.

Hoài Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn