NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau khi Lê Công Tuấn Anh qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/03/2019 12:23:00 +07:00

Nữ nghệ sĩ chia sẻ, Lê Công Tuấn Anh từng muốn dẫn cô đi sau khi anh qua đời.

Video: Hồng Vân kể chuyện kỳ bí sau khi Lê Công Tuấn Anh qua đời

Chương trình Ký ức vui vẻ tuần này dành một khoảng thời gian để tưởng nhớ cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Với hình ảnh thư sinh và vẻ đẹp điện ảnh, Lê Công Tuấn Anh là gương mặt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 90.

Thế nhưng, con đường anh đi không trải sẵn thảm đỏ mà phải tiến thân từ những công việc lao động, áp lực mưu sinh. Với tài năng và sự chịu khó, Lê Công Tuấn Anh được NSND Kim Cương phát hiện và bồi dưỡng khả năng diễn xuất.

Từ đây, nam diễn viên liên tục tạo dựng vị trí trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn, đặc biệt nhất là vai Quang Đông Ki Sốt trong tác phẩm Vị đắng tình yêu. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Lê Công Tuấn Anh qua đời năm 1996.

le cong tuan anh

Cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Trong chương trình, NSND Hồng Vân kể trong bộ ba Lê Tuấn Anh - Lê Công Tuấn Anh - Lý Hùng, “Lê Công” là người làm việc với cô nhiều nhất. Sự ra đi của người bạn diễn khiến Hồng Vân cực kì bàng hoàng vì trước đó 1 tuần, cô và Lê Công Tuấn Anh vừa thực hiện video Người tình mùa đông, cố diễn viên vào vai một anh chàng khảo cổ.

Thời điểm đó, Hồng Vân chỉ 53 kg và vào vai tiên cá nhưng bạn diễn vẫn không bế nổi. Cô trách Lê Công Tuấn Anh: “Không được nhậu nhẹt nữa mới có sức làm việc chứ”. Đáp lại, nam diễn viên nói: “Nhà mình để nhiều sách lắm, nếu có chuyện gì Vân đừng để ai khác bỏ sách của Tuấn đi”. Một tuần sau, Lê Công Tuấn Anh mất.

NSND Hồng Vâncho biết đám tang của Lê Công Tuấn Anh có thể xem là lớn nhất Việt Nam thời điểm đó với hàng chục nghìn khán giả đưa tiễn. Nhiều lần đến chùa Xá Lợi nhưng Hồng Vân vẫn không thể đến thăm và nhìn linh cữu của bạn diễn vì khán giả quá đông, cô không thể chen vào.

hong van

NSND Hồng Vân.

Có một đêm, khi đã thiếp ngủ, Hồng Vân mơ thấy Lê Công Tuấn Anh mặc áo vàng và cầm tay mình dẫn đi. “Mặt Lê Công khi ấy tái xanh, tôi phải xin vì Xí Ngầu còn nhỏ quá, không đi theo được đâu, bạn ấy mới bỏ tay ra rồi đi mất. Lúc đó, mặt bạn trở lại bình thường chứ không tái xanh nữa” – NSND Hồng Vân kể.

Sáng hôm sau, khi hỏi Phước Sang và Lê Vũ Cầu, cả hai đều xác nhận Lê Công Tuấn Anh được liệm trong chiếc áo sơ mi vàng như Hồng Vân mơ thấy. Những năm sau, cứ gần đến ngày giỗ là Hồng Vân lại thấy Lê Công Tuấn Anh.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn