NSND Hồng Vân khóc nghẹn vì người mẹ đơn thân nuôi 2 con bị ung thư và tâm thần

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/12/2019 06:34:00 +07:00

Người phụ nữ một mình làm đủ thứ việc chỉ mong có tiền nuôi con khiến NSND Hồng Vân không kiềm được cảm xúc.

Trong tập đầu tiên của chương trình Mẹ tuyệt vời nhất sắp lên sóng, NSND Hồng Vânđảm nhận vai trò MC và nữ nghệ sĩ không khỏi xúc động trước một người mẹ đơn thân.

Chị Ánh Hồng xuất hiện trong chương trình là một người mẹ đơn thân, không có người thân nhưng phải nuôi 2 đứa con – con gái bị tâm thần còn con trai bị ung thư não.

metuyetvoinhat (1) 3

 Chị Ánh Hồng và con trai.

Vì muốn có đủ tiền nuôi con, chị Hồng phải làm đủ thứ nghề, từ nhặt ve chai, bán vé số, bán nước ở vìa hè, thậm chí là bán máu lấy tiền.

Tôi không còn khả năng nữa, bây giờ nếu ai mua tôi, tôi cũng bán để lo cho nó, lúc đó tôi đến bước đường cùng rồi đó” – chị Ánh Hồng nói. Càng bất ngờ hơn khi Hồng Tâm – cậu bé bị ung thư não lại không phải con ruột của chị Ánh Hồng.

Người mẹ đơn thân kể: "Cách đây hơn 17 năm, khi đang bán vé số trên vỉa hè, tôi tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ đang mang thai. Nghe chị ta tâm sự ý định bỏ cái thai, tôi nói giữ lại để tôi nuôi.

Ba tháng sau khi sinh, chị ta giao con cho tôi rồi bỏ đi cho đến bây giờ, tôi không gặp lại. Lúc mới sinh, Tâm cũng như bao đứa trẻ khác nhưng đến năm 3 tuổi lại bắt đầu đổ bệnh".

metuyetvoinhat (2)

NSND Hồng Vân khóc nghẹn vì hoàn cảnh của 3 mẹ con.

Chờ nhiều năm không thấy mẹ bé Tâm nhận con, chị Hồng trình báo công an. Khi biết bé sẽ được đưa vào trại mồ côi, không đành lòng, chị chạy vạy làm giấy khai sinh cho bé với cái tên Nguyễn Hồng Tâm.

Tôi chưa bao giờ lấy cảnh ngộ của con mình để kiếm tiền bằng sự thương hại. Con tôi đau ốm, bệnh tật liên miên, tôi có phận sự nuôi dưỡng. Có những khoảng thời gian, hai mẹ con tôi ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà”, chị nói.

Hoàn cảnh cực kì khó khăn là vậy, còn một cô con gái mắc bệnh tâm thần nhưng chị Ánh Hồng vẫn chấp nhận nuôi bé Tâm. Tấm lòng của bà mẹ này khiến NSND Hồng Vân khóc nghẹn khi chia sẻ trên sóng truyền hình.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn