NSND Hồng Vân đến thăm mộ, tiết lộ di nguyện xúc động của cố nghệ sĩ Anh Vũ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/05/2019 17:12:00 +07:00

Nữ nghệ sĩ đã đến thăm mộ của người em trai quá cố và tiết lộ di nguyện của anh.

Chiều 6/5, NSND Hồng Vân cho biết cô đã đến thăm mộ của cố nghệ sĩ Anh Vũ. "Hôm nay lên 'tân gia' nhà em, chị gửi em cái xe hơi 4 chỗ (xe hơi vàng mã - PV) để chạy show tỉnh.

Lúc còn sống cứ ước mua được cái xe hơi để chạy show tỉnh cho đỡ nguy hiểm vì 'em già rồi chị, không mấy khi nào chị đổi xe, để lại cho em cái xe chị đang đi rồi em trả góp từ từ nha chị'" - NSND Hồng Vân xúc động kể.

hongvan (2)

Hồng Vân thăm mộ, thắp nhang cho cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Bên cạnh đó, cô cũng tiết lộ di nguyện của người em trai quá cố rằng lúc còn sống, cố nghệ sĩ Anh Vũ từng có dự định sau khi đi lưu diễn ở Mỹ về, anh sẽ gom tiền để gửi cho nghệ sĩ Lê Bình và nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh vì anh thấy xót xa cho hoàn cảnh của các tiền bối.

"Vậy mà em đi trước anh Bình luôn, hai anh em ráng tìm nhau nha. Thương em tôi, có quá nhiều điều chưa thực hiện được nhưng chắc chắn trước 49 ngày của em gia đình sẽ làm một điều em chưa kịp làm, đó là chuyển 10 triệu đồng cho chị Hoàng Lan, em nhé. Thương em tôi quá, khán giả đến thắp nhang cho em nhiều lắm" - NSND Hồng Vân nói thêm.

Những chia sẻ của NSND Hồng Vân khiến nhiều người không kiềm được xúc động. Sinh thời, cố nghệ sĩ Anh Vũ và cố nghệ sĩ Lê Bình là đồng nghiệp thân thiết nên khi cả hai qua đời, bạn bè và khán giả không khỏi đau lòng. Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời vào đầu tháng 4/2019 thì 1 tháng sau, nghệ sĩ Lê Bình cũng ra đi.

Sự ra đi liên tiếp của 2 nghệ sĩ khiến khán giả bàng hoàng, thương tiếc. Lúc còn sống, cả cố nghệ sĩ Anh Vũ và cố nghệ sĩ Lê Bình đều có cùng tâm nguyện giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan - hiện bà phải ngồi xe lăn, mắt mờ và mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Thậm chí nghệ sĩ Lê Bình lúc nằm trên giường bệnh đã gửi một phần tiền ông được khán giả ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan.

hongvan (1)

NSND Hồng Vân và cố nghệ sĩ Anh Vũ là chị em thân thiết. Nữ nghệ sĩ cũng là người thay mặt gia đình, đứng ra lo chu toàn lễ tang cho cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Rạng sáng 1/4 (theo giờ địa phương), nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ sau một buổi diễn khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng. Trước đó, anh tham gia 2 suất diễn ở quận Cam và vẫn vui vẻ bình thường, diễn hết mình trên sân khấu.

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, từng giữ vai trò phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu - cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận. Sinh thời, anh đảm nhận nhiều vai diễn, nổi bật nhất là đóng vai má mì trong phim điện ảnh Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn