NSND Doãn Tần - người hát 'Đất nước trọn niềm vui' qua đời ở tuổi 73

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/03/2019 12:23:00 +07:00

Đại tá quân đội - NSND Doãn Tần, người nổi tiếng với ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" qua đời tối 17/3.

23h20 ngày 17/3, NSND Doãn Tần - giọng ca quen thuộc với nhiều khán giả qua những ca khúc như Đường chúng ta đi, Đất nước trọn niềm vui qua đời tại bệnh viện Quân y 108. Cố NSND đã trải qua một thời gian dài chống chọi với bệnh tật trước khi qua đời ở tuổi 73.

Được biết, NSND Doãn Tần đã mắc bệnh Alzheimer 10 năm nay. Năm 2018, bệnh tình của ông trở nặng và gần như chỉ có thể ngồi 1 chỗ. Đến tối 17/3, ông không thể qua khỏi và tạ thế trong sự tiếc thương của khán giả. Thông tin tang lễ của NSND Doãn Tần sẽ được gia đình thông báo sau.

nsnd doan tan

 NSND Doãn Tần qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.

NSND Doãn Tần sinh năm 1947, quê ở Thái Bình. Năm 1969, ông theo học ở trường Âm nhạc Việt Nam và được Đài phát thanh thu âm ca khúc Đường chúng ta đi và được đoàn văn công Tổng cục chính trị gọi vào phục vụ trong quân đội.

Sinh thời, ông thể hiện nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả và những sáng tác này cũng làm nên tên tuổi của ông như Đường chúng ta đi, Đất nước trọn niềm vui, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Dáng đứng Việt Nam, Người lính tình nguyên và điệu múa Áp xa ra...

Những năm cuối đời, cố NSND Doãn Tần vẫn tham gia biểu diễn âm nhạc và công tác giảng dạy ở trường Văn hóa Quân đội.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn