NSND Anh Tú qua đời: Ngọn hải đăng đã từng rực sáng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/12/2018 15:58:00 +07:00

Những vai diễn của NSND Anh Tú luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Trưa 20/12, NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa, luôn cống hiến hết mình trên sân khấu khiến giới nghệ sĩ và cả khán giả không khỏi đau buồn. Chia sẻ sau sự ra đi của người bạn thân thiết, NSƯT Minh Hằng nghẹn ngào: "Có một vì sao không còn sáng nữa... Chào nhé, ngọn hải đăng của chúng tôi".

nsnd anh tu

 NSND Anh Tú.

Gọi NSND Anh Tú là ngọn hải đăng không sai, suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, ông cống hiến không ngừng nghỉ trong nhiều vai trò, từ đạo diễn, diễn viên sân khấu đến diễn viên phim truyền hình và cuối cùng là giám đốc nhà hát kịch Việt Nam.

NSND Anh Tú qua đời, để lại tiếc nuối cho gia đình, bạn bè và khán giả. Thời gian có thể làm vơi nỗi đau nhưng có lẽ, những vai diễn của NSND Anh Tú sẽ luôn ở đó trong trí nhớ của khán giả.

Khi còn làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú từng góp mặt trong nhiều vở diễn sân khấu như Trần Cảnh - Rừng trúc (Nguyễn Đình Thu), Macbet trong vở Macbet (Shakespeare), tể tướng - Âm mưa và tình yêu (Sile), Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng... hay vai diễn trong Vũ Như Tô (Nguyễn Huy Tưởng).

NSND Anh Tú là người không thích ồn ào, không khoa trương nhưng ông luôn là cái tên được khán giả nhớ đến. Điều này cũng giống với những vai diễn của ông trên sân khấu: Chân thật, mang màu sắc trầm tĩnh nhưng luôn khiến người xem bị cuốn vào với những cảm xúc nội tâm không phải ai cũng có thể diễn tả được.

Vai diễn nào của NSND Anh Tú cũng có những giằng xé dữ dội về nội tâm. Dường như, các đạo diễn tin rằng, chỉ có anh mới có thể đảm nhận được những vai diễn đầy sức nặng đó.

Video: NSND Anh Tú khi góp mặt trong "Của để dành"

Không chỉ trên thánh đường sân khấu, cố NSND Anh Tú còn là một diễn viên truyền hình quen mặt với khán giả trong nhiều bộ phim như Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt... nhưng nổi bật nhất là Của để dành. Cũng giống với những khi tỏa sáng trên sân khấu, vai diễn của NSND Anh Tú trong phim luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn