NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam bệnh nặng, phải truyền máu

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 06/10/2018 22:02:00 +07:00

NSƯT Minh Hằng cho biết, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam - NSND Anh Tú phải truyền máu, người đang rất yếu.

Cách đây vài giờ, nghệ sĩ Minh Hằng vừa tiết lộ về bệnh tình của NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Cụ thể, nữ nghệ sĩ cho biết, NSND Anh Tú đang bệnh nặng, người rất yếu và khi bà vào thăm, ông đang sốt và phải truyền máu.

"Bạn nằm trong phòng, gầy móp lại đang truyền máu. Mắt nhắm, yếu và sốt. Mình suýt khóc, may kiềm được" - nghệ sĩ Minh Hằng xót xa. Biết được bệnh tình của người bạn thân thiết, Minh Hằng thắc mắc tại sao NSND Anh Tú lại để bệnh nặng đến mức này mới đi chữa trị thì nhận được câu nói trấn an từ NSND Anh Tú.

"Thật thương và muốn động viên bạn thật nhiều như ngày xưa bạn từng động viên mình. Mong bạn mau khỏi để mình gặp nhau còn buôn chuyện xưa cũ" - Minh Hằng chia sẻ.

Sau khi đến thăm và trò chuyện với NSND Anh Tú, Minh Hằng cũng nhanh chóng ra về để ông được nghỉ ngơi.

Bà muốn nắm chặt tay người bạn của mình nhưng không dám vì sợ ông sẽ đau, chỉ gửi lời động viên đến NSND Anh Tú.

nsnd anh tú

 Nghệ sĩ Minh Hằng và NSND Anh Tú là 2 người bạn thân thiết lâu năm. Trong mắt nghệ sĩ Minh Hằng, NSND Anh Tú là người bạn cũ tốt bụng, ngay thẳng và không thích làm phiền người khác, chỉ muốn giúp đỡ bạn bè.

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1961 và là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ, bên cạnh những cái tên NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, Chí Trung...

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như Vũ Như Tô, Rừng trúc, Một mối tình, Mùa hạ cay đắng... Ông cũng từng dàn dựng nên nhiều vở diễn rất nổi tiếng như Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều...

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả trên sân khấu kịch, NSND Anh Tú còn sở hữu cho mình rất nhiều vai diễn trong phim truyền hình mà nổi bật nhất là Thanh trong Của để dành do đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện. Bên cạnh đó, NSND Anh Tú cũng từng tham gia nhiều bộ phim khác như Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

NSND Anh Tú nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả bởi tính cách điềm đạm, luôn hết mình trong công việc và được lớp diễn viên trẻ nể trọng vì kiến thức chuyên môn. Hiện tại, ông giữ vai trò Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn