N.Sài Gòn thằng giòn giã tại đấu trường châu lục

Thể thaoThứ Tư, 04/04/2012 10:39:00 +07:00

(VTC News) – HLV Herel của Ayeyawady(Myanmar) sau trận thua 1-4 trước N.Sài Gòn đã phải thừa nhận, đội bóng Sài thành cho họ biết thế nào đấu trường AFC Cup.

(VTC News) – HLV Herel của CLB Ayeyawady (Myanmar) sau trận thua 1-4 trước N.Sài Gòn đã phải thừa nhận trong phòng họp báo rằng, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã cho Ayeyawady biết thế nào là AFC Cup.

Trước khi thảm bại ở sân Thống Nhất bởi đội bóng Sài thành, CLB Ayeyawady đang dẫn đầu bảng H tại vòng bảng AFC Cup 2012 với 4 điểm, bằng điểm với N.Sài Gòn, nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, khi cuộc đấu diễn ra, cái chỉ số hơn của Ayeyawady chẳng cho thấy, họ là đối thủ xứng tầm với N.Sài Gòn mặc dù các học trò của HLV Phạm Công Lộc đã có màn diễn không thuyết phục khán giả.

Thiếu vắng một số trụ cột như Việt Cường, Quang Hải (vì chấn thương)... song N.Sài Gòn vẫn dư sức lấn lướt đội bóng đến từ Myanmar trong suốt hiệp 45 phút đầu bằng khả năng kiểm soát cuộc chơi và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Tiếc là họ không sớm cụ thể hóa sức mạnh của mình và phải chờ tới tận phút 38, “chân gỗ” Fonseca mới có thể lập công bằng bàn thắng mở tỷ số. Sau đó tới phút 45+3, Văn Nghĩa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Tài Em và các đồng đội đã dậy cho đối thủ một bài học (Ảnh: Quang Minh)
Có được hai bàn thắng trong hiệp đầu, N.Sài Gòn bước vào hiệp hai với vẻ chủ quan và họ phải trả giá với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Sai T.A cho Ayeyawady United, đồng thời để cho đội khách có thêm sự tự tin thi đấu trong khoảng 10 phút tiếp theo.

Do thể lực yếu, Ayeyawady đã không duy trì được thế trận, và chỉ còn nước "bó gối" để cho N.Sài Gòn “đè ngửa” ra mà đá. Kết quả, đội chủ nhà có thêm hai bằng thắng nữa ở các phút 58, 80 đều do công của Fonseca.

Lập hattrick cho Navibank SG trong trận đấu nhưng so với hàng tá cơ hội ngon ăn mà Fonseca có được thì chân sút này chưa mang lại niềm tin cho các CĐV cũng như HLV Phạm Công Lộc. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi ông Lộc sau trận đấu, trong phòng họp báo khẳng định, giai đoạn 2 V.League, đội bóng của ông cần có một thêm một tiều đạo tốt hơn để thay thế Fonseca.

Trong khi đó, ở bên kia chuyến tuyến, HLV Herel của CLB Ayeyawady United thì thừa nhận, vị trí dẫn đầu bảng H mà đội bóng của ông có được trước khi gặp N.Sài Gòn chỉ phản ánh đúng kết quả của các trận đấu đã qua và phải tới trận gặp N.Sài Gòn họ mới biết thế nào là đấu trường AFC Cup.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn