NS Đức Trung: 'Tuyển VN không có hồn, còn thiếu lửa'

Thể thaoThứ Tư, 28/11/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Hy vọng cao bao nhiêu, hàng trăm khán giả Việt Nam có mặt tại Bangkok lại thất vọng bấy nhiêu về màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Philippines.


(VTC News)-Hy vọng cao bao nhiêu, hàng trăm khán giả Việt Nam có mặt tại Bangkok lại thất vọng bấy nhiêu về màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Philippines.


*Kéo xuống dưi để xem video


Sau trận đấu đầu tiên trước Myanmar, đội tuyển Việt Nam đứng trước thế buộc phải thắng Philippines nếu muốn nâng cao khả năng vượt qua vòng bảng. Bởi lẽ, lượt trận cuối, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ đụng độ chủ nhà đồng thời là ứng viên số 1 cho chức vô địch, Thái Lan.

Việt Nam có nguy cơ bị loại sớm ngay từ vòng bảng (Ảnh: Quang Minh)

Trong những buổi tập chuẩn bị cho trận quyết chiến với người Philippines, các tuyển thủ đều thể hiện tâm lý thoải mái và cố gắng tập trung cao độ vào chuyên môn. Những tưởng với quyết tâm "đá một trận chết bỏ", Thành Lương và các đồng đội sẽ chơi bùng nổ và cống hiến một trận cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy điều ngược lại.

Dù phải ngồi trên khán đài chỉ đạo từ xa, HLV Michael Weiss vẫn biết cách khiến các học trò thực hiện thành công đấu pháp mình đề ra. Philippines chơi phòng ngự chắc chắn và phản công rất sắc sảo trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Những sthay đổi người từ chiến lược gia người Đức cũng phát huy hiệu quả tối đa.

Nghệ sĩ Đức Trung có mặt tại Rajamangala đại diện cho người hâm mộ nói lên sự thất vọng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Philippines.

Angel Guirado, Emelio Caligdong
, hai trong ba cầu thủ vào sân thay người đã phối hợp với nhau để tạo nên bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 86.

Bên kia chiến tuyến, dù cầm bóng và có vẻ áp đảo về thế trận song những pha dứt điểm của tuyển Việt Nam ngoại trừ cú sút dội xà của Tấn Tài đều vô hại trước khung thành Sacapano.

Sau trận, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận những gì diễn ra đã là nỗ lực cao nhất của các cầu thủ và ông xin nhận toàn bộ trách nhiệm về trận thua tối 27/11. Dù có thể phải sớm dừng bước tại AFF Cup ngay từ vòng bảng nhưng đây cũng là một bài học quý giá cho các nhà làm bóng đá. Chỉ trong hai năm, tuyển Việt Nam đã hai lần thất bại "trắng bụng" trước một đội bóng họ toàn thắng suốt 19 năm từ 1991 đến 2010.

Mời quý độc giả theo dõi video dưới đây để "cảm" trận đấu theo góc nhìn các cổ động viên. Họ dù ít nhưng vẫn đủ sức làm dậy sóng cầu trường khổng lồ Rajamangala...





Phá Hoàng - Hà Thành (từ Bangkok)

Bình luận
vtcnews.vn