Nóng: Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

Thể thaoThứ Năm, 31/05/2018 18:03:00 +07:00

HLV Zinedine Zidane quyết định chia tay Real Madrid sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Chiều 31/5, HLV Zinedine Zidane thông báo từ chức HLV trưởng Real Madrid trong buổi họp báo được triệu tập bất ngờ ở trụ sở CLB. Quyết định này được ông đưa ra ở cuộc họp kín với ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu trước đó.

"Đây là 1 quyết định hoàn toàn bất ngờ và hôm nay là một ngày buồn với tôi và toàn thể CLB. Khi anh ấy nói đã đưa ra quyết định như vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Chúng tôi cố gắng thuyết phục nhưng tôi hiểu rằng chuyện đã rồi. Không ai kịp chuẩn bị cho điều này", ông Florentino Perez, Chủ tịch Real Madrid phát biểu về quyết định từ chức của HLV Zidane.

"Chúng tôi cảm ơn anh ấy vì sự quan tâm và đam mê dành cho Real Madrid trong những năm qua. Điều duy nhất mà tôi muốn nói là hẹn gặp lại, vì tôi biết anh ấy sẽ trở lại, có thể sau một thời gian nghỉ ngơi".

zidane 3

HLV Zinedine Zidane giành 3 chức vô địch Champions League trong 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid.

HLV Zidane chính thức dẫn dắt Real Madrid từ tháng 1/2016. Cựu tiền vệ người Pháp được ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm sau khi người tiền nhiệm Rafael Benitez bị sa thải.

Khoảng thời gian 29 tháng ngồi ghế thuyền trưởng ở Real Madrid biến Zidane trở thành 1 trong những HLV có bảng thành tích vĩ đại nhất thế giới. Ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp trong lịch sử. Ngoài ra, ông cũng giúp đội bóng này có 1 chức vô địch La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 cúp thế giới các CLB.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, Real Madrid thi đấu 149 trận với tỉ lệ thắng là 69,8%. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn