Nóng: Vượt Barca, Bayern có 'Messi đệ nhị'

Thể thaoThứ Ba, 14/05/2013 04:50:00 +07:00

(VTC News) - Với nền tảng tài chính dồi dào cùng đội hình ngập tràn ngôi sao, Bayern Munich đã có được cái gật đầu của ngôi sao bóng đá số 1 xứ samba, Neymar

(VTC News) - Với nền tảng tài chính dồi dào cùng đội hình ngập tràn ngôi sao, Bayern Munich đã có được cái gật đầu của ngôi sao bóng đá số 1 xứ samba, Neymar.

Đó không phải là tin đồn của những tờ báo lá cải mà là lời khẳng định của thành viên Ban lãnh đạo Santos, Vicente Cascione. Theo ông này, Hùm xám đã vượt mặt Real Madrid và Barca để có được chữ ký của Neymar. "Messi đệ nh" sẽ cập bến Allianz Arena ngay mùa hè này.

Neymar sẽ tới Bayern thay vì Barca
Nhiều người kì vọng Neymar là người kế tục Messi

Đây thực sự là một cú sốc với Barca, bởi đội bóng xứ Catalan đang trên con đường tái thiết sau khi bị chính Bayern Munich loại khỏi Champions League. Neymar, không đơn giản chỉ là một cái tên giúp Messi giảm tải, mà quan trọng hơn, đó còn là lời khẳng định cho tham vọng của đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, khi mà Xavi đã xuống sức, còn Messi không tìm được đối tác ưng ý, rõ ràng Nou Camp không thể là sự lựa chọn lý tưởng của Neymar, nếu đem đặt lên bàn cân với Bayern, nơi Schweinsteiger, Ribery, Muller, Javi Martinez... đều đang ở độ chín.

Thông tin này cũng đi ngược lại hoàn toàn với luồng thông tin trước đó rằng Neymar sẽ cập bến Barca vào năm 2014, sau kỳ World Cup tại quê hương.

"Tôi đã có thông tin này đầu tiên. Neymar đã kí hợp đồng với Bayern Munich. Bản hợp đồng này đã chính thức được hoàn tất. Tôi không hề suy đoán mà đây là thông tin không thể bác bỏ. Neymar sẽ chính thức là người của Bayern Munich từ tháng 8 tới", Vicente Cascione khẳng định.

Chưa có lời tuyên bố chính thức nào từ phía Neymar cũng như Ban lãnh đạo Hùm xám, nhưng căn cứ vào tác phong làm việc xưa nay của đội bóng nước Đức thì việc chân sút 21 tuổi cập bến Allianz Arena cũng chẳng phải điều lạ.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn